svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บ้านชุมชนแสงตะวัน สมุทรปราการ ทรุดตัว! 20 ชีวิตหนีวุ่น

11 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดเกิดเหตุ ภายในหมู่บ้านแสงตะวัน อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ บ้านพักในบริเวณนี้เป็นทาวน์เฮาส์ชั้น มีลักษณะทรุดตัวพังเอียงลงด้านหลังอย่างเห็นได้ชัด

เมื่อเวลา00.30น. วันที่11ก.ค.60ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีบ้านเรือนประชาชนเกิดการทรุดตัวจนเกือบพังถล่มลงมาทำให้ประชนเกือบ20ชีวิตต้องหนีตายออกมานอกบ้าน เหตุเกิดภายในหมู่บ้านแสงตะวัน ม.2ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการจึงเดินทางไปตรวจสอบ 
พบว่ามีประชาชนจำนวนหนึ่งยืนจับกลุ่มมองบ้านพักของตนเองที่ทรุดตัวพังเอียงลงด้านหลัง โดยจากการตรวจสอบพบว่า เป็นบ้านพักทาวน์เฮ้าท์ชั้นเดียวปลูกติดกันหลายหลัง โดยบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมดจำนวน8หลัง ตั้งแต่เลขที่129/129จนถึง129/136ซึ่งแต่ละหลังพบว่ามีสภาพตัวบ้านเอียงไปด้านหลังอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ทั้งตัวโครงสร้าง เสา รวมถึง คานรับน้ำหนักของตัวบ้าน มีการแตกหัก ฝ้าพังถล่มลงมาทำให้ทุกคนไม่กล้าเข้าไปในบ้านพักหวั่นจะถล่มลงมา

นางวริฐาด้วงสูงเนิน อายุ50ปี หนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบจากบ้านทรุดพังเสียหายกล่าวว่า ขณะที่ตนเองและครอบครัวกำลังนอนพักผ่อนอยู่ในบ้านพักนั้นได้ยินเสียงคล้ายกับมีหนูวิ่งอยู่บนฝ้าผ่านไปไม่กี่วีนาทีก็ได้ยินเสียงลั่นของตัวดังสนั่นจนบ้านสั่นไหวทำให้ตนเองและครอบครัวต่างพากันวิ่งหนีตายออกมาจากบ้านพักโดยมีเพื่อนบ้านต่างพากันวิ่งหนีออกมาพร้อมกับตนเองด้วยเช่นกัน หลังสิ้นเสียงจึงพากันสำรวจตรวจสอบพบว่าบ้านเอียงไปด้านหลังอย่างเห็นได้ชัดจนทำให้ผนังและเสาแตกร้าวอย่างหน้ากลัว

นางวริฐายังกล่าวต่อว่า ตนเองมาซื้อบ้านหลังนี้ได้ประมาณ 12 ปี แล้วก่อนหน้านี้ไม่เคยมีทีท่าว่าจะมีการทรุดเอียงเช่นนี้มีเพียงบ้านเลขที่129/136ที่ทรุดลงแต่ไม่มากและอยู่ระหว่างปรับปรุงแก้ไข ซึ่งตนเองรวมถึงเพื่อนบ้านก็ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ในคืนนี้ เคราะห์ดีที่ไม่ถล่มลงมาทับขณะกำลังนอนหลับโดยขณะนี้ตนเองและเพื่อนบ้านเกือบ 20 คน ต่างได้รับความเดือดร้อนไม่มีที่พักอาศัย เนื่องจากไม่กล้ากลับเข้าไปนอนอีก จึงวอนไปยังโครงการ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและภัยเทาสาธารณภัยของอบต.บางเสาธงได้เข้าสำรวจความเสียหายเบื้องต้นและจะประสานต่อผู้เกี่ยวข้องให้รับทราบเพื่อเข้าตรวจสอบโครงสร้างความปลอดภัยพร้อมกับเร่งเยียวยาผู้ประสบภัยในเบื้องต้นสั่งห้ามเข้าพื้นที่ประสบเหตุเด็ดขาดเนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะถล่มลงมาเพราะยังมีการทรุดตัวอย่างต่อเนื่อง

logoline