svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผัว-เมียไม่ขายเหล้าให้ ขี้เมาคว้าไม้กระหน่ำตีปางตาย

10 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปราจีนบุรี - สลดใจคนร้ายโหดคาดว่าเป็นขี้เมา ตีผัว-เมียไม่ยั้งปางตายทั้งคู่ ในร้านค้าขายของชำในหมู่บ้าน หลังเรียกซื้อเหล้ากลางดึกแล้วไม่ขายเพราะเงินเชื่อ ลูกเขยเห็นร้านปิดผิดสังเกต ปีนเข้าร้านถึงกับผงะ รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (10 ก.ค. 60) ร.ต.อ.ธนยศ ธีระนิมมาน ร้อยเวร(สอบสวน) สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู เหตุ 2 สามีภรรยาชื่อนายคำพอง ทรางวัติ อายุ 80 ปี เลขที่ 113 หมู่ 4 ต.เกาะลอย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี และ นางบุญยัง แม่นปืน อายุ 72 ปี เลขที่ 54/1 หมู่ 7 ต.ดงบัง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ถูกคนร้ายใช้ไม้ตีเพื่อชิงทรัพย์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยนางบุญยังถูกตีที่บริเวณศีรษะด้านซ้าย ส่วนนายคำพอง ถูกตีที่หน้าผาก แขน และคิ้วทั้ง 2 ข้าง
สถานที่เกิดเหตุในร้านค้าขายของชำในหมู่บ้านศรีมงคล บ้านเลขที่ 54/1 หมู่ 7 ต.ดงบัง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ขณะนี้ทั้ง 2 รายถูกส่งไปรักษาที่รพ.ประจันตคาม และถูกนำส่งรักษาต่อที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและพร้อมด้วย พ.ต.อ.วันชัน พิทักษ์ตันสกุล ผกก.สภ.ประจันตคาม, พ.ต.ต.วิฑูรย วงศ์ใหญ่ สว.สส.สภ.ประจันตคาม และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากแยกจากถนนสาบสุวรรณศร หรือ 33 (ประจันตคาม กบินทร์บุรี) ประมาณ 2 กม.เป็นบ้านเดี่ยวหลังเดียวอยู่ห่างจากเพื่อนบ้าน สภาพเป็นบ้านปูนชั้นเดียวพร้อมกับเปิดจำหน่ายของชำในหมู่บ้านศรีมงคล ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการงัดแงะ รื้อค้นทรัพย์สิน หรือ การต่อสู้ แต่เงินทอนในกระป๋องรวมกว่า 1,000 บาทหายไป ที่บริเวณหน้าประตูด้านในใกล้ที่นอนพบเพียงกองเลือดของนายคำพอง และ นางบุญยัง ผู้บาดเจ็บ ซึ่งนางบุญยัง ยังไม่สามารถให้การได้ ส่วนนายคำพอง ยังให้การสับสน วกวน โดยเฉพาะเรื่องเงินทอนในกระป๋องกว่า 1,000 บาท ที่หายไปให้การไม่ตรงกับญาติ
ต่อมาเวลา 18.30 น.พ.ต.อ.วันชัน พิทักษ์ตันสกุล ผกก.สภ.ประจันตคาม ได้ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งพร้อมกล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ญาติของผู้เสียหายชื่อนายบรรชา โคตะดี อายุ 42 ปี เลขที่ 19/3 หมู่ 5 ต.หาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นลูกเขยของนายคำพอง และนางบุญยัง ได้มาแจ้งว่า ช่วงเวลาประมาณ 11.30 น.วันนี้ (10 ก.ค.) ได้มาที่ร้านค้า เห็นว่าปิดล็อคผิดสังเกตไม่เปิดเหมือนปกติ ตนเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบเกิดความสงสัย จึงปีนเข้าด้านหลัง พบว่านายคำพองและนางบุญยังถูกตีได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนจมกองเลือดในบ้านหน้าที่นอนทั้งคู่ โดยพบนางบุญยัง อยู่ในสภาพสลบ นายคำพองรู้สึกตัวแต่อาการสาหัส ได้รีบส่ง รพ.ประจันตคาม และ ส่งรักษาอาการต่อที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร
สันนิษฐานว่าคนร้ายเป็นคนใกล้ตัว รู้จักกับผู้เสียหายดี หรือ เป็นขี้เมาเจ้าประจำในหมู่บ้าน ชอบดื่มสุรา ช่วงกลางดึกประมาณเที่ยงคืน (10 ก.ค.) ขณะผู้เสียหายอยู่ลำพัง ได้มาปลุกเรียกผู้เสียหายซื้อเหล้า แต่คนร้ายขอซื้อเงินเชื่อ ไม่ยอมจ่ายเงิน ผู้เสียหายจึงไม่ยอมขายให้ จนคนร้ายเกิดบันดาลโทสะ ใช้ไม้ตี 2 ผัวเมียปางตาย ก่อนหลบหนีกลางดึก และลูกเขยมาพบช่วงเกือบเที่ยงวันนี้ (10 ก.ค.) ซึ่งหลังจากผู้เสียหายทั้งคู่สามารถให้การได้จะเร่งสอบสวนต่อไป
"เบื้องต้นได้นำตัวขี้เมาผู้ต้องสงสัยมาให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบคราบเลือด ดีเอ็นเอ. เพื่อเป็นหลักฐานต่อไป แต่ผู้ต้องสงสัยยังปฏิเสธอยู่ ซึ่งจะได้เร่งสอบสวนอย่าเร่งด่วน" พ.ต.อ.วันชัน กล่าวในที่สุด

logoline