svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถไฟบรรทุกปูนซิเมนต์ตกราง ทำขบวนสายอีสานหยุดชะงัก

10 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา - ขบวนรถไฟขนปูนซิเมนต์ตกรางพลิกคว่ำ 9 โบกี้ ไร้ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต แต่กระทบการเดินรถสายอีสาน เจ้าหน้าที่เร่งกู้ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง

เมื่อเวลา 19.25 น. วันนี้ (10 กรกฎาคม 2560) ได้เกิดอุบัติเหตุขบวนรถไฟที่บรรทุกปูนซิเมนต์พลิกคว่ำตกรางที่บริเวณ 5 แยกหัวรถไฟ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ห่างจากสถานีรถไฟนครราชสีมา 300 เมตร ส่งผลให้โบกี้ที่บรรทุกปูนซิเมนต์ผง จำนวน 9 โบกี้ ตกรางและพลิกคว่ำ ล้อหลุดออกมา รางรถไฟคดได้รับความเสียหาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 2 นครราชสีมา กำลังเร่งกู้สถานการณ์ โดยรถไฟทุกขบวนที่มุ่งหน้าไปภาคอีสานต้องหยุดชะงัก เจ้าหน้าที่คาดว่าจะใช้เวลาในการกู้ซากรถไฟไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง
สำหรับรถไฟที่เกิดเหตุ เป็นขบวนที่ 527 มีนายองอาจ มหาอำนาจ เป็นคนขับ บรรทุกปูนซิเมนต์ผงของบริษัท TPI มาจากสถานีหินลับ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี จำนวน 20 โบกี้ จะไปส่งที่ จ.อุบลราชธานี เมื่อรถวิ่งออกจากสถานีนครราชสีมาได้เพียง 300 เมตร กำลังวิ่งผ่าน 5 แยกที่มีเครื่องกั้นและมีรถยนต์และจักรยานยนต์รอข้ามถนนอยู่จำนวนมาก ทันใดนั้นก็เกิดเหตุขบวนรถไฟพลิกคว่ำ จำนวน 9 โบกี้ เหลืออยู่ 11 โบกี้ โดยหลังเกิดเหตุไม่มีรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ของประชาชนที่มารอข้ามทางได้รับความเสียหาย และยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน
นายศักดิ์ชัย ทรัพย์ใจเที่ยง ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 2 นครราชสีมาเปิดเผยว่า การรถไฟแห่งประเทศไทยโดยศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 2 จะเร่งกู้ซากรถไฟเพื่อเปิดการเดินรถให้ได้ภายในคืนนี้คาดว่าจะใช้เวลาไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน

logoline