svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แห่ดูงูเหลือมยักษ์นอนขดในกอไผ่

10 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ฮือฮา ชาวบ้านแห่ชมงูเหลือมนอนขดนิ่งอยู่ในกอไผ่เกือบ 1 เดือนแล้วในช่วงวันเข้าพรรษา ด้านลุงผู้พบงูตัวดังกล่าว ไม่ได้วิตกกังวลแต่อย่างใดเนื่องจากเป็นสัตว์ไม่มีพิษ และคิดว่าเป็นเรื่องของธรรมชาติ อาจนอนฟักไข่ แต่ก็ได้บอกกับเพื่อนบ้าน เครือญาติ ให้ทราบเพื่อที่จะไม่ให้เข้าไปยุ่งกับงูตัวดังกล่าวโดยเฉพาะได้เฝ้าระวังเด็กๆ ไม่ให้เข้าใกล้

(10 กรกฎาคม 2560) ที่บริเวณห้วยสาธารณะ ม.5 ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง พบกลุ่มชาวบ้านแห่มุงดูงูเหลือมตัวใหญ่นอนขดตัวนิ่งในดงกอไผ่ ความยาวประมาณ 3-4 เมตร ขนาดลำตัวโดยประมาณ 30 เซนติเมตร น้ำหนักไม่สามารถคำนวณได้ ลักษณะของงูเป็นสีคราม ตามตัวเป็นลายสามเหลี่ยม ซึ่งเป็นที่น่าแปลกใจแก่ชาวบ้านที่พบเห็น เนื่องจากทราบว่างูตัวนี้ได้นอนซุกตัวในดงกอไผ่มาเกือบเดือนแล้ว และก็ไม่ได้เข้ามาลักกินสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านในพื้นที่แต่อย่างใด แต่ยังคงนอนแน่นิ่งอยู่ในดงไม้ไผ่ตลอดเวลา ในขณะที่ชาวบ้านบางคนเชื่อว่างูตัวดังกล่าวนอนจำศีล ซึ่งเป็นงูจำศีลในช่วงวันเข้าพรรษา บ้างก็ว่านอนฟักไข่ แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่จะมีงูเหลือมเลื้อยข้ามถนนไปมาเป็นประจำในช่วงเวลากลางคืนแต่ไม่บ่อยนัก อีกทั้งบริเวณดังกล่าวเป็นลำห้วย ที่มีความชื้นเหมาะสำหรับเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์หลายชนิด และยังเป็นแหล่งอาหารของสัตว์ใหญ่อย่างเช่นงูเหลือมเช่นกัน
ทั้งนี้ จากการสอบถามนายสุวรรณ บางเหรียง หรือลุงวัน อายุ 60 ปี อาชีพทำสวนยางพารา อยู่บ้านเลขที่ 144/1 ม.5 ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง กล่าวว่า ตนเองเป็นคนแถวนี้ ได้หาผัก หาหน่อไม้ทุกอาทิตย์ เดินหาหน่อไม้ตามสายห้วยและเดินมาหาแถวนี้ คอยดูหาหน่อไม้และตนก็ตกใจเมื่อเห็นงูเหลือมนอนขดอยู่ในกอไผ่ แต่งูเหลือมตัวดังกล่าวก็นอนนิ่งไม่ได้ทำอันตรายใดๆ ตนจึงตัดไม้แล้วลองเขี่ยงูเหลือมดูว่าตัวใหญ่แค่ไหน แต่งูตัวดังกล่าวก็ไม่ไปไหนก็นอนขดนิ่งอยู่ที่เดิม ตนเจองูตัวนี้ตั้งแต่เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ก็ยังนอนขดอยู่ที่เดิมเป็นเวลาเกือบ 1 เดือนแล้ว
และมีเพื่อนบ้านได้บอกว่าได้พบเห็นงูตัวดังกล่าวมาตั้งแต่ตัวเล็กๆ แต่ตนก็คิดว่าน่าจะคนละตัว ซึ่งหลังจากพบเจองูตัวนี้แล้ว ตนก็ได้เดินเข้ามาดูเรื่อยๆว่ายังอยู่หรือไม่ แต่ก็ปรากฏว่ายังนอนขดอยู่ที่เดิม ส่วนตัวก็ไม่ได้วิตกกังวนแต่อย่างใดเนื่องจากเป็นสัตว์ที่ไม่มีพิษอะไร ตนเองก็คิดว่าเป็นเรื่องของธรรมชาติ อาจนอนฟักไข่ แต่ก็ได้บอกกับเพื่อนบ้าน เครือญาติ ให้ทราบเพื่อที่จะไม่ให้เข้าไปยุ่งกับงูตัวดังกล่าว โดยเฉพาะเด็กๆ ถ้าจะดูต้องมีผู้ใหญ่ดูแลอย่างใกลิชิด เพราะงูเหลือมอยู่ที่กอไม้ไผ่ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของตนแค่ประมาณ 300 เมตร จึงต้องระวังเด็กๆ ที่ชอบไปดู

logoline