svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบสาวทายาทแพปลารายใหญ่สงขลา คดีโกงเงินกว่า 10 ล้าน

10 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ตำรวจกองปราบ จับกุมบุตรสาวเจ้าของกิจการแพปลารายใหญ่ใน จ.สงขลา ฉ้อโกงเงินลูกค้า หลอกขายเช็คมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท และหลบหนีไปกบดานที่ จ.ภูเก็ต 3 ปี

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 10 ก.ค.60 พ.ต.ท.วิจักขณ์ ตารมย์ รอง ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.ภัทราวุธ อ่อนช่วย สว.กก.6 บก.ป.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม จับกุม น.ส.อรัญญา แซ่เฮ่า อายุ 39 ปี ลูกสาวเจ้าของแพปลารายใหญ่ใน จ.สงขลา ผู้ต้องหาคนสำคัญที่มีหมายจับติดตัว 3 หมาย ในคดีฉ้อโกงและปลอมตั๋วเงินและใช้เอกสารตั๋วเงินปลอม หลังจากที่หลอกฉ้อโกงเงินผู้เสียหายที่ติดต่อค้าขายและทำธุรกิจร่วมกัน 2 ราย เป็นเงิน 10 ล้าน 3 แสนบาท
โดยรายแรกได้ถูกหลอกให้ซื้อเช็คสูญเงินไปจำนวน 5 ล้าน 8 แสนบาท ส่วนรายที่สองถูกโกงเงินค่าซื้อปลาไปจำนวน 4 ล้าน 5 แสนบาท โดยผู้ต้องหารายนี้อาศัยความไว้ใจที่ติดต่อค้าขายกันมานาน แต่ระยะหลังเริ่มเบี้ยวไม่ยอมจ่าย สุดท้ายได้เชิดเงินและหลบหนีไปอยู่ที่ จ.ภูเก็ต 3 ปี กระทั่งผู้เสียหายได้เข้าร้องเรียนกับตำรวจกองปราบและสืบสวนติดตามจับกุมได้ในที่สุด
จากการสอบสวน น.ส.อรัญญา ผู้ต้องหายอมรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดี ทั้งนี้ระหว่างการนำตัวมาสอบสวน ผู้เสียหายทั้งสองรายได้เดินทางมาชี้ตัวยืนยันด้วย

logoline