svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบ 7 รวบยกแก๊ง 5 คนคาสายใต้ รับจ้างขนยาไปนราธิวาส 2 แสนเม็ด

10 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 10 กรกฎาคม ที่ กองบังคับการตำรวจนครบาล 7(บก.น.7) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป1) ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา รอง ผบช.น. พล.ต.ต สมพงศ์ ชิงดวง รอง ผบช.น พล.ต.ต ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.7 และ พ.ต.อ กุลเชษฐ์ บางพราน ผกก.สส.บก.น.7 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ประกอบด้วย 1.นายบาคอลี หรือคอรี ดงมูเซอ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่77 หมู่8 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส 2.น.ส.พรประภา หรือ นะ ลิเซ็น อายุ 36 ปี 3.นายสมบัติ หรือตี้ ศรีงาม อายุ 34 ปี 4.นายภูวนาถ หรือลี่ ม่วงมั่น อายุ 39 ปี และ 5.นายไพรินทร์ หรือยุ้ย ลอเซ็น 46 ปี พร้อมกลางยาบ้าจำนวน 210,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 6 เครื่อง รถยนต์อีซูซุ สีเทา ทะเบียน 15-5797 กรุงเทพมหานคร 1 คัน โดยกล่าวหาว่า"ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากผู้ต้องหาทั้งหมดได้นำยาบ้าจำนวนดังกล่าวซุกซ่อนมาในกระเป๋าเดินทางสีดำ ขณะกำลังจะขึ้นรถทัวร์ ที่บริเวณชานชาลาที่ 26 ในสถานีขนส่งสายใต้ ถนนบรมราชชนนี เพื่อเดินทางนำยาบ้าไปส่งที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส โดยผู้ต้องหาทั้งหมดได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยเฉพาะ นายบาคอรี ให้การว่า ได้รับการติดต่อ จาก นายแมง ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นคนบ้านเดียวกัน ว่า มีงานให้ทำโดยการรับส่งยาเสพติด จากนั้น นายแมง จะบอกว่าให้ไปรับยาบ้าที่ไหน โดยครั้งแรกไปรับยาที่บริเวณเสาไฟฟ้า ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต และที่ลานจอดรถตลาดโรงเกลือรังสิต จากนั้นจะนำยาเสพติดทั้งหมดไปส่ง ที่ จ.นราธิวาส โดยจะให้ค่าจ้างครั้งละ 50,000 บาท ในการส่งแต่ละครั้ง ก่อนจะนำเงินมาแบ่งกัน ซึ่งทำครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุม

สืบ 7 รวบยกแก๊ง 5 คนคาสายใต้ รับจ้างขนยาไปนราธิวาส 2 แสนเม็ด


นอกจากนี้อีกคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าพระ ได้ทำการจับกุม นายปฎิคม ทำกินรวย อายุ 32 ปี หลังจากหลบหนีด่านตรวจค้นหน้าธนาคารกสิกรไทย ถนนเพชรเกษม ขณะขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ ทะเบียน กจบ 634 ระนอง จากการตรวจค้นพบ ยาไอซ์ จำนวน 348.54 กรัม ยาบ้า 105 เม็ด อาวุธปืนขนาด.32 พร้อมเครื่องกระสุนปืน เบื้องต้นแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

สืบ 7 รวบยกแก๊ง 5 คนคาสายใต้ รับจ้างขนยาไปนราธิวาส 2 แสนเม็ด

logoline