svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สุนัขจรจัด ถูกฉมวกยิงอาการปลอดภัย

10 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าการช่วยเหลือสุนัขจรจัดที่ถูกคนใจบาปทำร้ายด้วยการยิงฉมวกไปที่ท้องจนทะลุ เหตุเกิดที่จ.หนองบัวลำภู หลังจากทางหน่วยกู้ภัยนเรศวร ได้นำสุนัขหรือเจ้าหมอก เดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์อุดรแอร์พอร์ต จ.อุดรธานีเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุกทางสัตว์แพทย์ได้นำลูกฉมวกออกจากตัวเจ้าหมอกแล้ว และอาการปลอดภัย ขณะนี้พักฟื้นในกรง พร้อมให้น้ำเกลือและอาหาร ส่วนฉมวกที่คนยิงใส่เจ้าหมอก ทำด้วยเหล็กเส้นยาวประมาณ 1 ฟุต ความหนาประมาณ 0.4 ซม. ที่ปลายฉมวกเป็นหัวลูกศร คล้ายฉมวกที่ใช้แทงปลาของขาวประมง


สพ.ญ.วนิดา หล่อยดา สัตว์แพทย์ที่ทำการผ่าตักรักษา (เจ้าหมอก" บอกว่าฉมวกได้แทงเข้าที่บริเวณด้านข้างลำตัวด้านซ้าย ปลายฉมวกทะลุออกจากลำตัวด้ายขวา และจากการเอ็กซเรย์พบว่าฉมวกไม่ถูกอวัยวะสำคัญ เพราะหากถูกยิงต่ำกว่านี้นิดเดียวก็จะถูกตับ หมอจึงรักษาด้วยวางยาสลบผ่าตัดเปิดแผลที่ปลายฉมวกโผล่ออกมา และดึงเอาฉมวกออกมาได้ จากนั้นก็ให้น้ำเกลือและยา นำตัวมาพักฟื้นในกรงเลี้ยง ซึ่งวันนี้เจ้าหมอกดูแข็งแรงขึ้น
 คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพียงแต่รอดูอาการว่า แผลจะติดเชื้อหรือไม่สพ.ญ.วนิดาฯ เล่าว่าทางผู้ที่ส่งตัวเจ้าหมอกมาทำการรักษาตัวนั้น ทราบแต่เพียงว่าเป็นคน จ.หนองบัวลำภู ที่มีจิตใจรักสัตว์ ที่ไปเห็นข้อความและรูปภาพที่โพสในเพจมูลนิธิThe Voice(เสียงจากเรา) ทางมูลนิธิฯ จึงประสานมาว่าจะพาเจ้าหมอกมารักษาตัวที่นี่ และยังบอกว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นพวกวัยรุ่นในหมู่บ้านที่ไม่ชอบเจ้าหมอก ที่เป็นสุนัขจรจัด และเห็นว่าได้แจ้งความไว้แล้วที่ จ.หนองบัวลำภู ผู้มีจิตเมตตาช่วยเหลือเจ้าหมอก บริจาคได้ที่บัญชีธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี มูลนิธิเดอะวอยซ์(เสียงจากเรา)เลขที่บัญชี :617-2-12333-1ออมทรัพย์สาขา ออลซีซั่นเพลส

logoline