svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ส่งชาวเมียนมาร์ 70 รายกลับประเทศ เหตุเอกสารทำงานไม่ถูกต้อง

09 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - เจ้าหน้าที่ตรวจค้นเข้าเมือง จ.สงขลา ส่งตัวแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์จำนวน 70 คน กลับประเทศเนื่องจากยังมีเอกสารและการปฏิบัติที่ไม่ถูกต้องและทั้งนายจ้างและแรงงานต่างด้าวกลัวถูกจับดำเนินคดีซึ่งมีบทลงโทษสูง

เวลา 16.30 น. วันนี้ (9 ก.ค.) ที่อาคาร 2 ศูนย์ควบคุมคนต่างด้าวเพื่อรอการส่งกลับ อ.สะเดา จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.สงขลา กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 ได้ส่งตัวแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ จำนวน 70 คน เป็นชาย 55 คน และหญิง 15 คน เดินทางกลับภูมิลำเนาโดยจัดรถบัสไปส่งที่ชายแดน อ.แม่สอด-เมียวดี จ.ตาก และให้ความช่วยเหลือรวมทั้งอำนวยความสะดวกระหว่างการเดินทางกลับเป็นอย่างดี
สำหรับแรงงานทั้งหมดเป็นแรงงานที่เข้ามาทำงานอยู่ตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย แต่ยังมีปัญหาทั้งในเรื่องของเอกสารและการปฏิบัติไม่ยังไม่ถูกต้องตามกฎหมายในการเข้ามาทำงานของคนต่างด้าว ทางนายจ้างและแรงงานต่างด้าวเหล่านี้กลัวว่าจะถูกดำเนินการทางกฏหมายที่มีบทลงโทษค่อนข้างหนักโดยเฉพาะการปรับตั้งแต่ 4 แสนถึง 8 แสนบาท จึงจำเป็นต้องเดินทางกลับประเทศไปก่อนจนกว่าจะดำเนินการตามระเบียบที่กำหนดไว้เพื่อให้สามารถเข้ามาทำงานได้อย่างถูกต้องและถาวร

logoline