svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิทยา" ขอ ม.44 อีกครั้ง ยุติแต่งตั้ง-โยกย้าย "ตร." ประจำฤดูกาล

09 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิทยา" จี้ "บิ๊กตู่" ใช้ม.44 สั่งยุติ การแต่งตั้ง-โยกย้าย "ตร." ประจำฤดูกาล เพื่อเคลียร์ เรื่องวิ่งเต้นวงสีกากี กว่า 500 เรื่องให้เสร็จ


9 กรกฎาคม 2560 -- นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทสไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) กล่าวเรียกร้องไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญ (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557 ออกคำสั่งเพื่อยุติการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจตามฤดูกาล จนกว่าจะแก้ไขปัญหาการวิ่งเต้น ซื้อขายตำแหน่งในวงราชการตำรวจแล้วเสร็จ โดยขณะนี้ทราบว่ามีเรื่องที่ข้าราชการตำรวจร้องเรียนไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กว่า 400-500 เรื่อง แต่ไม่พบว่ามีการตรวจสอบ
ขณะที่แนวทางการจัดทำแนวทางเพื่อปฏิรูปตำรวจ ของคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม (ตำรวจ) ที่เตรียมรับฟังความเห็นของภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งก่อนการจัดทำแผนและหลังการวางแนวทาง นั้น นายวิทยา กล่าวว่า ตนสนับสนุน ทั้งกระบวนการพิจารณาปัญหา รับฟังความเห็น ศึกษาผลงานวิจัย และจัดทำร่างกฎหมาย กำหนดกติกาและนำไปรับฟังความเห็นผู้ที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง

logoline