svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.พัทยา รวบช่างไฟโรงแรม ยกตู้เซฟนักท่องเที่ยว

09 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 ก.ค. 60 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ สีแสง สว.สส. และ ร.ต.อ.ธณกร จันทร์ลอด รองสว.สส. ได้นำกำลังชุดสืบสวน เข้าจับกุมตัว นายนคร หรือน้อย วรรณศรี อายุ 40 ปี เลขที่31 หมู่ 5 ต.นาเรือง อ.นาเยีย จ.อุบลราชธานี ตามหมายศาลจังหวัดพัทยาที่ 9/2560 ลงวันที่10 ม.ค.2560 โดยกล่าวหาว่า "ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน"

พ.ต.อ.อภิชัย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวโอมานเดินทางมาร้องทุกข์ ว่าถูกคนร้ายถอดตู้เซฟนิรภัย ภายในมีทรัพย์เป็นเงินสดสกุลต่างประเทศร่วม 100,000 บาท ก่อนคนร้ายจะนำเอาตู้เซฟใบเก่าสับเปลี่ยนมาแทนที่เดิม เหตุเกิดขึ้นที่โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง ถนนพัทยาสายสอง หลังเกิดเหตุจึงสั่งให้การ ร.ต.อ.ธณกร จันทร์ลอด รองสว.สส. เดินทางไปลงพื้นที่ตรวจสอบหาเบาะแสคนร้าย

จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด ปรากฏว่านายนคร ช่างไฟฟ้าของโรงแรม เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดพัทยาเพื่อออกหมายจับ หลังนายนคร ก่อเหตุได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทำการสืบสวนติดตามตัวตลอดมา จนกระทั่งทราบว่า นายนคร หวนกลับเข้ามาพื้นที่เมืองพัทยาอีกครั้ง เพื่อเตรียมจะก่อเหตุ สุดท้ายไม่รอดถูกจับกุมตัวได้คาเตียงนอนขณะนอนหลับในบ้านพัก ย่านพัทยากลาง

สำหรับ นายนคร มักมีพฤติกรรมตระเวนไปสมัครเป็นช่างไฟฟ้าตามโรงแรมในพื้นที่เมืองพัทยา และพื้นที่ใกล้เคียง โดยใช้เอกสารชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ล้วนเป็นเอกสารปลอมทั้งสิ้น หลังจากเข้าทำงานก็ได้ลงมือก่อเหตุถอดตู้เซฟของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลบหนีไป โดยจะเอาตู้เซฟใบเก่าสับเปลี่ยนมาแทนที่ของขโมยไป ส่วนประวัติพบว่า นายนคร มีหมายจับคดีลักทรัพย์ในหลายพื้นที่ ประกอบด้วย สภ.เมืองพัทยา สภ.นาจอมเทียน และสน.พญาไท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดี พร้อมทั้งอายัดตัว นายนคร ไปดำเนินในท้องที่นั้นๆอีกด้วย...

logoline