svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เตรียมตั้ง คณะอนุกรรมการ ปฏิรูปตำรวจ 12 ก.ค. 60

09 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 9 ก.ค. พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม (ตำรวจ) กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการฯนัดแรกว่า การประชุมคณะกรรมการฯนัดแรกนั้นจะมีขึ้นในวันที่ 12 ก.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพไทย (บก.ทท.) ถ.แจ้งวัฒนะ

โดยจะมีการหารือถึงกรอบการทำงาน และแบ่งคณะกรรมการฯออกเป็นชุดคณะอนุกรรมการฯ ด้านต่างๆ เช่น คณะอนุกรรมการด้านองค์กร คณะอนุกรรมการด้านกระบวนการยุติธรรม คณะอนุกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายที่ดูเรื่องการบริหารบุคคล และคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นประชาชน เป็นต้น ในส่วนตัวของตนตอนนี้ยังไม่ได้นำโมเดลใดมายึดในการดำเนินการ เพราะการดำเนินการครั้งนี้เป็นเรื่องของเนื้อหาที่มีรายละเอียด ซึ่งต้องรอให้มีการเริ่มดำเนินการกันก่อน

เมื่อถามถึง กรณีเครือข่ายประชาชนปฏิรูปตำรวจออกแถลงการณ์ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และพล.อ.บุญสร้าง ทบทวนวิธีการทำงานจากที่แบ่งช่วงเวลา 2-3-4 เป็น4-3-2 แทน พร้อมกับขอให้รับฟังความคิดเห็นของประชาชนก่อนร่างกฎหมาย พล.อ.บุญสร้าง กล่าว ยืนยันว่าคณะกรรมการฯ จะแบ่งการทำงานเป็นช่วงเวลา2-3-4 ตามที่ได้มีการแถลงรายละเอียดไปก่อนหน้านี้ ทั้งนี้เราต้องรับฟังความคิดเห็นของประชาชนอยู่แล้วโดยมีคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน อย่างไรก็ตามตนและคณะกรรมการฯทุกคนตั้งใจทำงาน 100 เปอร์เซ็นต์ และเท่าที่ดูคณะกรรมการฯทุกคนก็เป็นคนดี เราตั้งใจทำงานเพื่อประเทศ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ประชาชนคาดหวังมานาน

logoline