svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

หน้าที่สุดท้าย... ที่ "แหวน ฐิติมา" คิดไว้แต่ไม่ได้ทำ

09 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เชื่อว่าใครที่รักในน้ำเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของร็อกเกอร์สาว "แหวน" ฐิติมา สุตสุนทร คงต้องรักในตัวตนของผู้หญิงแกร่งคนนี้ด้วย เพราะนอกจากแหวนจะทำหน้าที่เป็นนักร้องขวัญใจประชาชนแล้ว เธอยังทำหน้าที่เป็นภรรยาของ "ปุ๊ กรุงเกษม" หรือ นายบรรเจิด กฤษณายุธ ได้เป็นอย่างดี สิ่งสำคัญอีกหนึ่งหน้าที่ของร็อกเกอร์สาวแกร่งผู้ล่วงลับคือ "ความเป็นแม่" ที่ทำทุกอย่างเพื่อ "ปันปัน" เต็มฟ้า ลูกสาวคนสวยมาตลอดชีวิต

ในช่วงที่แหวนอาการทุดหนักด้วยโรคมะเร็งลามเข้ากระดูก ขณะพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราช เธอได้โพสต์อินสตาแกรม ส่วนตัว @waenthitima เอาไว้เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน เป็นรูปเกรดเฉลี่ยของลูกสาวที่ได้ 3.85 ได้รับเกียรตินิยมอันดับ 1 จากคณะเศรษฐศาสตร์อินเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมข้อความว่า "กำลังใจสำคัญของแม่ @panpantemfah บัณฑิตใหม่ เกียรตินิยมอันดับ 1 คณะเศรษฐศาสตร์ อินเตอร์ จุฬาฯ"

หลังจากนั้นไม่นาน ร็อคเกอร์สาวหัวใจแกร่งได้จากไปอย่างสงบภายในอ้อมอกของ "ปุ๊ กรุงเกษม" สามี เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยยังมีอีกหนึ่งเรื่องที่ค้างคาของ "แม่" ที่ยังไม่ได้ทำเพื่อลูกสาว คือการถ่ายรูปคู่กับ "ปันปัน" ตอนสวมชุดครุย


"ฉอด" สายทิพย์ มนตรีกุล หนึ่งในพี่สาวคนสนิทซึ่งเคยร่วมงานกับแหวน มาหลายต่อหลายครั้ง ได้เปิดเผยในรายการ "แฉ" ทางช่อง GMM25ว่า แหวนรู้ตัวเองดีว่า อาการของเธอเป็นเช่นไร จึงได้มีการนัดช่างแต่งหน้าทำผมเอาไว้ เพื่อเตรียมตัวมาถ่ายรูปคู่กับลูกสาว ตอนสวมชุดครุยรับปริญญา ในวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายก็ไม่ทันเสียแล้ว

ถึงแม้หน้าที่สุดท้ายของความเป็นแม่ ที่แหวนตั้งใจทำเพื่อลูกสาวจะไม่สำเร็จ แต่หน้าที่ของลูกที่ "ปันปัน" ทำเพื่อ "แม่แหวน" ด้วยการตั้งใจเรียน ตั้งใจทำงาน และตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองมาตลอดระยะเวลา 20 กว่าปี คงพิสูจน์ให้ "แม่แหวน" ที่กำลังมองอยู่บนฟ้าเห็นแล้วว่า "แม่คนนี้" เลี้ยงลูกสาวได้ดีขนาดไหน

นับต่อจากนี้ไป ชีวิตของลูกสาวที่แม่แหวน ปูทางให้เดินมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คงต้องเดินต่อไปด้วยจิตใจที่เข้มแข็งของแม่ ซึ่งอยู่ในตัวลูกสาว และกำลังใจจาก "พ่อปุ๊" ที่ยังอยู่ข้างกายลูกเสมอ

ถึงจะมี "ห่วง" ก่อนจากไป แต่เชื่อเหลือเกินว่า ณ เวลานี้ คงไม่มีใครอยากให้ "แม่แหวน" ต้องห่วงอีกแล้ว ขอแค่ให้ "แม่" เฝ้ามองความสำเร็จของ "ลูกสาว" ต่อไปก็พอ..

logoline