svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชื่นชมพลเมืองดี! เก็บสร้อยคอทองคำ-กระเป๋าเงินคืนเจ้าของ

09 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(09-07-60)ชื่นชม! คุณครูเทศบาลวัดชัยมงคล - พลเมืองดี ที่ได้เก็บสร้อยคอทองคำและกระเป๋าเงินคืนเจ้าของแต่ยังไม่ทราบว่าของผู้ใด

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 8 ก.ค.พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตุ้ยบุญมา และ ร.ต.อ.ณรงค์ ซ่อนกลิ่น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้มอบทรัพย์สิน คือ สร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทองฝังเพชร และกระเป๋าเงิน มอบให้กับเจ้าของที่ได้ทำทรัพย์สินของตัวเองตกหายและมีพลเมืองเก็บไว้ได้และพลเมืองดี 2 รายนำทรัพย์สินที่เก็บได้มามอบบันทึกประจำวันและมอบให้พนักงานสอบสวนเก็บรักษาไว้เพื่อให้ พนักงานสอบสวนได้ติดตามหาเจ้าของทรัพย์สินดังกล่าว
รายแรกที่พนักงานสอบสวนได้มอบทรัพย์สินที่ทำตกหล่นไว้คือ นางพรชนก วรรณนิรันดร์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139 ถนนยันตรกิจโกศล ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ ที่ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองแพร่ เพื่อรับคืนสร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทองฝังเพชร จาก ร.ต.อ.ณรงค์ ซ่อนกลิน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ และจากการสอบสวนทราบว่า นางพรชนกได้ทำสร้อยหล่นหายเกิดในช่วงเช้าขณะที่ทำกิจกรรมมอบถุงขยะของเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ ให้กับโรงเรียนต่างๆ เนื่องในวันอาสาฬหบูชาที่บริเวณหน้าห้างมาร์คโฟร์พลาซ่า
โดยเมื่อเวลา 09.45 น.วันที่ 8 ก.ค.นายสมเพชร สืบธรรม อายุ 65 ข้าราชครูเกษียณ และนางจุฬารัตน์ เทียมแสนอายุ 55 ปี ข้าราชการครูโรงเรียนเทศบาลวัดชัยมงคล บ้านเลขที่ 221 หมู่ 5 ต.ท่าข้าม อ.เมือง จ.แพร่ ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองแพร่ เพื่อบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับ ร.ต.อ.ณรงค์ ซ่อนกลิ่น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ว่า เมื่อเวลา 09.20 น.วันที่ 8 ก.ค. ผู้บันทึกทั้งสองได้ไปที่ห้างมาร์โฟร์พลาซ่า และเมื่อไปถึงห้างฯได้พบสร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทองฝังเพชรตกอยู่ในบริเวณที่จอดรถของห้างฯ และไม่ทราบว่าเป็นของผู้ใด จึงเก็บนำมามอบให้พนักงานสอบสวนเก็บไว้และบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้พนักงานสอบสวน ติดตามหาผู้เป็นเจ้าของมารับคืนไป
ส่วนรายที่สอง นายปิยะ ใบสน อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 171/2 ถนนพหลโยธิน แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง กทม. ได้แสดงตนเองเป็นแฟนของ น.ส.ทัศนีวรรณ จันทร์คง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66/3 หมู่ 5 ต.โนนพลวง อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นเจ้าของกระเป๋าเงินที่ตกหายและพลเมืองดีเก็บไว้ได้และนำมามอบให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่เก็บรักษาไว้
จากเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 7 ก.ค. นางจิภาพร สอนอุ่น อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/5 หมู่ 4 ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ ได้นำกระเป๋าเงินที่มีเงินอยู่ภายในกระเป๋าจำนวน 878 บาท ที่บริเวณร่องน้ำย่านประตูชัย ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ จึงได้นำกระเป๋าที่เก็บได้ดังกล่าว ลงบันทึกประจำวันและมอบกระเป๋าดังกล่าวให้กับ พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ตุ้ยบุญมา รักษาไว้และติดตามน.ส.ทัศนีวรรณ จันทร์คง ผู้เป็นเจ้าของมารับคืนกระเป๋าเงินดังกล่าวที่ทำตกไว้ที่พนักงานสอบสวน
ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตุ้ยบุญมา และ ร.ต.อ.ณรงค์ ซ่อนกลิ่ย พนักงาน สภ.เมืองแพร่ ได้ดำเนินการตรวจพิสูจน์และ ติดตามผู้เป็นเจ้าของทรัพย์สินที่ทำตกหล่นไว้ทั้งสองรายการ โดยเฉพาะ สร้อยคอทองคำที่ได้นำไปตรวจสอบที่ ร้านโชคไพศาล ว่าเป็นของจริง เมื่อนำไปชั่งน้ำหนักแล้ว สร้อยคอทองคำ หนัก 40.3 กรัม กรอบพระทองคำฝังเพชรหนัก 14.4 กรัม มีราคาหลายแสนบาท และกระเป๋าเงินที่ตกหล่น ก็ได้มอบไปคราวเดียวกัน ทาง สภ.เมืองแพร่ ยังได้กล่าวยกย่องพลเมืองดีทั้งสองรายที่เป็นแบบอย่างทีดี

logoline