svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ "เล็ก ทุ่งสง"เครือข่ายเสพติดภาคใต้ หนี 6 หมายจับ กบดานพัทยา

08 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบนายสุริยะ มนชะติน อายุ 51 ปี หรือฉายา "เล็ก ทุ่งสง" เครือข่ายยานรกภาคใต้ หนีหมายจับ 6 หมายกบดานพัทยา

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 8 ก.ค. 60 พ.ต.อ.อภิชัย  กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้สั่งการให้ ร.ต.ท.ประสิทธิบุญ บุญประสิทธิ์ รอง สว.สส. นำกำลังเข้าจับกุมนายสุริยะ มนชะติน อายุ 51 ปี ฉายา "เล็ก ทุ่งสง" ผู้ต้องหาหนีหมายจับคดียาเสพติด ของศาลจังหวัดทุ่งและศาลจังหวัดกระบี่รวมทั้งสิ้น 6 หมายจับ โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณริมชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา

รวบ "เล็ก ทุ่งสง"เครือข่ายเสพติดภาคใต้  หนี 6 หมายจับ กบดานพัทยา



สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า นายสุริยะ ผู้ต้องหลบหนีหมายจับคดียาเสพติด ซึ่งถือว่าเป็นเครือข่ายใหญ่ของภาคใต้ ได้หลบหนีมาทำธุรกิจเปิดร้านขายของในตลาดสดแห่งหนึ่ง ย่านเทพประสิทธิ์ พัทยาใต้ จนกระทั่งติดตามจับกุมตัวได้ที่ชายหาดจอมเทียน ขณะกำลังไปทำธุระส่วนตัว จากนั้นได้ขยายผลตรวจค้นบ้านพักจำนวน 2 หลัง ในพื้นที่เมืองพัทยา สามารถยึดของกลางเป็นอาวุธ ออโตเมตริก ขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุน สมุดบัญชีธนาคารจำนวนหลายเล่ม ซึ่งผู้ต้องหาได้ว่าจ้างและเปิดบัญชีเป็นชื่อของคนอื่น เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

รวบ "เล็ก ทุ่งสง"เครือข่ายเสพติดภาคใต้  หนี 6 หมายจับ กบดานพัทยา



สอบสวน นายสุริยะ ยอมรับว่า สมัยก่อนเคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติดตอนที่อยู่ทางภาคใต้จริง จนกระทั่งรู้ตัวตนเองถูกตำรวจออกหมายจับ จึงหลบหนีมาเปิดร้านขายของในเมืองพัทยา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว ผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดี ในข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย พร้อมทั้งอายัดตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามหมายจับทั้ง 6 หมายจับอีกด้วย

รวบ "เล็ก ทุ่งสง"เครือข่ายเสพติดภาคใต้  หนี 6 หมายจับ กบดานพัทยา

logoline