svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"แก๊งยันหว่าง" เข้าคุก ซ่าส์ไม่ออก

08 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีราชทัณฑ์แจง เรือนจำมีระเบียบวินัยชัดเจน ก่อเหตุวิวาทเจอ ขังเดี่ยว-ตีตรวน "แก๊งยันหว่าง" ไม่มีใครกล้าซ่าส์ในคุก

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.60 นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์. เปิดเผยถึงการควบคุมตัวผู้ต้องหา"แก๊งยันหว่าง" ซึ่งถูกแจ้งข้อกล่าวหาในคดีร่วมกันต่อสู้ขัดขวางและร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน ขณะปฏิบัติหน้าที่โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป ร่วมกันปล้นทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อให้พ้นการจับกุม โดยถูกนำตัวไปฝากขังระหว่างสอบสวนในเรือนจำพิเศษมีนบุรีว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าผู้ต้องขังเข้าใหม่กลุ่มดังกล่าวเข้าไปสร้างปัญหาหรือก่อความวุ่นวายในเรือนจำ โดยทั่วไปผู้ต้องขังที่มีพฤติกรรมกร้าวร้าวเมื่อถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ จะไม่แสดงออกถึงพฤติกรรมที่เคยปฏิบัติในสังคมภายนอก เพราะเมื่อถูกส่งตัวเข้าเรือนจำจะถูกควบคุมด้วยระเบียบวินัย.หากฝ่าฝืนระเบียบก่อเหตุวิวาทจะต้องถูกลงโทษขังเดี่ยวหรือตีตรวน ตามกฎหมายแม้จะห้ามใส่ตรวนนักโทษในเรือนจำ แต่มีข้อยกเว้นสำหรับนักโทษที่มีพฤติกรรมจะทำร้ายตัวเองหรือทำร้ายผู้อื่น เจ้าหน้าที่สามารถตีตรวนได้.

ด้านนายสพภพ. สังคุต ผบ.เรือนจำพิเศษมีนบุรี กล่าวว่า ภายหลังการรับตัวผู้ต้องหาแก๊งยันหว่างเข้าเป็นผู้ต้องขังใหม่. ยังไม่มีรายงานการก่อปัญหาใดๆ เนื่องจากในเรือนจำมีระบบการควบคุมตัวและระเบียบวินัยชัดเจน ผู้ต้องขังไม่สามารถสร้างความวุ่นวายได้เพราะเกรงกลัวต่อโทษทางวินัย โดยในช่วงแรกผู้ต้องขังใหม่จะได้รับการปฏิบัติเช่นเดียวกับผู้ต้องขังทั่วไป คือ ตรวจร่างกาย ตรวจสุขภาพ และทำประวัติ ในขั้นตอนการรับตัวเจ้าหน้าที่จะแนะนำวิธีปฏิบัติตัวในเรือนจำ คาดว่าผู้ต้องขังใหม่ต้องใช้เวลาประมาณ 1 เดือนจึงจะสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพความเป็นอยู่ในเรือนจำได้

สำหรับผู้ต้องหาแก๊งยันหว่าง ที่ถูกส่งตัวเข้าคุมขังในเรือนจำพิเศษมีนบุรี ประกอบด้วย นายโสภณ หรือชาย โกสินทร์ อายุ 36ปี ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา นายสิทธิชัย หรือกาย โสลุน อายุ 24ปี ชาวจ.ปทุมธานี นายรัตนเทพ หรือนัท ชัยปราณีเดช อายุ21ปี ชาว จ.พัทลุง และนายปกรณ์ หรือต่อ ชูวงศ์ อายุ 24ปี ชาว จ.ปทุมธานี โดยมีระยะเวลาในการฝากขังผัดแรก เป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 7 - 18 ก .ค.นี้ เนื่องจากพนักงานสอบสวนต้องสอบปากคำพยานอีก 7 ปาก และรอผลการตรวจประวัติอาชญากรผู้ต้องหา

logoline