svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดปูมเส้นทางชีวิตร็อคเกอร์หญิง "แหวน ฐิติมา สุตสุนทร"

08 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักร้อง แหวน ฐิติมา สุตสุนทร เสียชีวิตแล้ว ด้วยโรคมะเร็งเต้านม หลังจากพบว่าป่วย และทำการรักษามาตั้งแต่ปี 2558 ซึ่งแหวน ถือเป็นหนึ่งในนักร้องคุณภาพของไทย ที่มีแฟนเพลงจำนวนมาก และมีผลงานออกมาหลากหลาย

แหวน ฐิติมา สุตสุนทร เกิดเมื่อวันที่ 4 ก.ย.2505 เป็นศิษย์เก่าคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงปี พ.ศ. 2524 โดยแหวนได้เข้าประกวดร้องเพลงมณเฑียรทอง ได้รับรางวัลชนะเลิศ จึงได้ร้องเพลงประจำอยู่ที่โรงแรมมณเฑียร ให้กับวงโอเรียลเต็ลฟังค์ ของ เต๋อ เรวัต พุทธินันทน์ และยังได้ร่วมงานกับวง ฮ็อทชิลลี่, วงอริสโตแคทส์ และ วงอิสซึ่น

ในปี พ.ศ. 2526 แหวนได้ย้ายมาร้องเพลงประจำที่ค็อกเทลเล้านจ์ของเบียร์สิงห์เฮ้าส์ และในปีเดียวกันนั้น แหวนได้เข้าเป็นนางเอกละครของค่ายกันตนาโดยแหวน เริ่มเข้าสู่วงการเพลง ในปี พ.ศ. 2527 เริ่มด้วยการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง วัยระเริง ซึ่งเป็นเพลงแรกที่แหวนร้องและเริ่มเข้าสู่การเป็นนักร้องอาชีพเต็มตัว
จากนั้น แหวนได้รับการชักชวนจาก เต๋อ เรวัต พุทธินันทน์ ให้มาเซ็นสัญญาเป็นนักร้องในสังกัด แกรมมี่ และเป็นนักร้อง ลำดับที่ 4 ของค่ายต่อจาก ตู่ นันทิดางานเพลงชุดแรกของแหวน ในปี 2527 คือชุด ฉันเป็นฉันเอง มีเพลงฮิตตลอดกาล เช่น ไดอารี่สีแดง ผู้หญิงคนนี้ เชิ้ตแขนยาวไทสีเทา

ในปี 2529 แหวนก็มีอัลบั้มชุดที่สอง คือ "เรามีเรา" และมีเพลงฮิตตลอดกาลชื่อเดียวกัน ที่ทำให้แฟนเพลงทั้งประเทศรู้จักนักร้องที่ชื่อ แหวน ฐิติมา

แหวน ฐิติมา ตรวจพบเชื้อมะเร็งที่เต้านม ในช่วงปี 2558 และเข้ารับการรักษาที่ รพ.ศิริราช จนรักษาหายเมื่อช่วงต้นปี 2559 ก่อนที่จะพบว่าเชื้อมะเร็งกลับมาลุกลามอีกในปี 2560 จนมาเสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อวันที่ 7 ก.ค.2560 ที่ รพ.ศิริราช

logoline