svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ประชุม จี 20 ปะทะเดือด ตร.เจ็บ 197 นาย ผู้ประท้วงหลายสิบถูกจับ

08 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเยอรมนีบุกจู่โจมอาคารแห่งหนึ่งในเมืองฮัมบวร์ก สถานที่จัดการประชุม จี20 ขณะที่การปะทะกับผู้ประท้วงทำให้ตำรวจบาดเจ็บ 197 นาย ผู้ประท้วงหลายสิบคนถูกนำส่งโรงพยาบาลและถูกจับ

ตำรวจเยอรมนีได้บุกจู่โจมอาคารแห่งหนึ่งในเมืองฮัวบวร์ก เมื่อคืนวันศุกร์ หลังเกิดการประท้วงหลายระลอกในเมืองใหญ่อันดับ 2 ของประเทศแห่งนี้ ที่กำลังเป็นเจ้าภาพจัด การประชุมสุดยอดผู้นำ จี20 แต่ยังไม่มีการยืนยันถึงสาเหตุการบุกว่า เกี่ยวข้องกับการประท้วงตามถนนที่ยังคงต่อเนื่องอยู่หรือไม่ตำรวจกว่าหมื่นนายพร้อมอุปกรณ์รับมือเหตุจลาจล เข้าประจำการตามจุดต่างๆ ในขณะที่มีการประท้วงกระจายกันอยู่ราว 30 แห่ง ส่วนใหญ่เป็นการประท้วงโดยสันติและสร้างสรรค์ แต่ก็มีบางคนก็ใช้ระเบิดเพลิง แท่งเหล็กและก้อนอิฐ เป็นอาวุธในการก่อเหตุ และปะทะกับตำรวจ ทำให้ตำรวจบาดเจ็บ 197 นาย ส่วนผู้ประท้วงหลายสิบคนถูกนำส่งโรงพยาบาลและอีกกว่า 70 คน ถูกจับ

ประชุม จี 20 ปะทะเดือด ตร.เจ็บ 197 นาย ผู้ประท้วงหลายสิบถูกจับ

แต่ตลอดทั้งวันของวันศุกร์ ผู้ประท้วงยังคงสร้างความรุนแรง ด้วยการจุดไฟเผารถยนต์หลายคัน ขว้างปาขวดและพยายามจะเข้าไปในศูนย์ประชุม ทำให้ตำรวจต้องระดมกำลังจากทั่วประเทศเข้ามาเพิ่มอีกกว่า 900 นาย ส่วนผู้นำกลุ่ม จี20 ที่ได้รับการอารักขาความปลอดภัยเข้ม ได้หารือในประเด็นต่างๆ รวมทั้ง การก่อการร้าย การค้าโลกและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

logoline