svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กฟภ.แปดริ้ว แจ้งความ ร้านแต่งรถดาราดังขโมยใช้ไฟฟ้า

07 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฉะเชิงเทรา - กฟภ.แปดริ้ว ส่งนิติกรระดับ 7 เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา หาตัวคนผิด หลังตรวจสอบพบร้านแต่งรถยนต์ของดาราหนุ่มคนดังขโมยไฟฟ้าใช้ เผยดาราหนุ่มเจ้าตัวได้ดอดเข้ามายินยอมชดใช้เงินค่าไฟฟ้าในช่วงระยะเวลาที่คาดว่ามีการกระทำผิดไปแล้ว แต่ยังต้องแจ้งความดำเนินคดีไปตามระเบียบ

วันที่ 7 ก.ค.60 เวลา 14.55 น. นายอดุล ทองอ่อน นิติกรระดับ 7 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ศิษฎิ์ พูลวงศ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิด กรณีมีการลักลอบใช้ไฟฟ้าโดยไม่ผ่านมิเตอร์วัดกำลังไฟฟ้า หรือต่อกระแสไฟฟ้าใช้โดยผิดระเบียบของการไฟฟ้า ภายในตึกแถวอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ริมถนนสาย 314 ฉะเชิงเทรา-บางปะกง เลขที่ 74/2 ม.7 ต.บางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 
โดยนายสุวัฒน์ เกตุประยูร ผอ.สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ในการให้ทางเจ้าหน้าที่นิติการของ กฟภ.ฉะเชิงเทรา เข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ในครั้งนี้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 4 ก.ค.60 ที่ผ่านมา ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ฉะเชิงเทรา ได้เข้าทำการตรวจสอบภายในฝ้าเพดานด้านหน้าอาคารพาณิชย์หลังดังกล่าว ซึ่งพบว่าได้มีการลักลอบต่อสายไฟฟ้าเข้ากับสายเมนหลักของ กฟภ. โดยไม่ผ่านมิเตอร์ตามระเบียบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พร้อมได้ทำการถ่ายบันทึกภาพเอาไว้ และได้ทำการตรวจวัดเก็บบันทึกค่าการใช้กระแสไฟฟ้าในขณะนั้นเอาไว้ด้วย หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดตรวจสอบได้เดินทางเข้ามาพบพนักงานสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน
จนทำให้มีดาราหนุ่มรายหนึ่ง อักษรย่อ "ต" ได้เข้ามาแสดงตนและยินยอมชดใช้ค่ากระแสไฟฟ้าในช่วงระหว่างระยะเวลาที่คาดว่ามีการกระทำผิด ช่วงระหว่างวันที่ 14 มิ.ย.-4 ก.ค.60 ให้แก่ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ฉะเชิงเทรา เป็นจำนวนเงิน 1,261.64 บาท ไว้แล้ว แต่ได้ปฏิเสธว่าไม่รู้เรื่อง และไม่ยอมรับว่าได้กระทำความผิดตามที่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจพบ เนื่องจากที่ร้านตบแต่งรถยนต์แห่งนี้นั้นมีคนงานจำนวนหลายคนจึงไม่ทราบว่าใครเป็นผู้กระทำผิด หรือก่อเหตุดังกล่าวนี้ขึ้น
สำหรับสาเหตุที่ทำให้เจ้าหน้าที่เกิดข้อสงสัยว่ามีการแอบลักลอบใช้ไฟฟ้าภายในบ้านหลังดังกล่าวนั้น เนื่องจากบ้านหลังนี้ไม่ได้จ่ายค่ากระแสไฟฟ้าเกินกว่าหนึ่งรอบบิลแล้ว จึงถูกตัดการจ่ายกระแสไฟฟ้าไปเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.60 แต่หลังจากทางบริษัทเอาท์ซอส ผู้รับจ้างตัดกระแสไฟฟ้าออกไปแล้ว ทางพนักงานผู้ตัดกระแสไฟฟ้ายังพบว่าบ้านหลังดังกล่าวนี้ ยังคงมีการเปิดใช้ไฟฟ้าอยู่ตามปกติโดยที่ไม่ได้มีการต่อผ่านมิเตอร์ของทาง กฟภ. จึงได้เข้ามารื้อฝ้าเพดานด้านหน้าร้านออกดูจนพบว่ามีการกระทำผิดเกิดขึ้นจริง นายสุวัฒน์ กล่าว
ด้าน ร.ต.อ.ศิษฎิ์ กล่าวว่า หลังได้มีนิติกรของ กฟภ.เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ให้ทำการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดในวันนี้ จึงได้ทำการรับแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้แล้ว สำหรับความผิดจากการกระทำที่เกิดขึ้นในคดีนี้นั้น หากสามารถติดตามจับกุมตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้ จะแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีได้ในข้อหา "ลักทรัพย์" เพียงข้อหาเดียวเท่านั้น ร.ต.อ.ศิษฎิ์ กล่าว 
ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามจากเพื่อนบ้านข้างเคียงของดาราหนุ่มคนดังรายนี้ ทราบว่า ร้านตบแต่งรถยนต์ของดาราดังรายนี้ได้เปิดบริการมาได้ประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งแรกๆนั้น ก็มีทั้งร้านกาแฟสด และรับจ้างล้างรถอยู่ภายใน โดยมีลูกน้องประมาณ 5-6 คนทำงานอยู่ประจำร้าน โดยที่ไม่ค่อยได้พบเห็นกับดาราหนุ่มคนดัง มาอยู่ประจำที่ร้านแห่งนี้บ่อยครั้งนัก จึงทำให้กิจการเดินไปได้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร ต่อมาจึงได้หันมารับจ้างตกแต่งรถบิ๊กไบค์ จากนั้นลูกน้องภายในร้านก็ค่อยๆ หายหน้าไป จนกระทั่งเมื่อหลายเดือนก่อนประมาณต้นปีที่ผ่านมา ร้านจึงเริ่มปิดตัวลงในที่สุด

logoline