svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มบุรีรัมย์เผยนาทีชีวิต ถูก "หมาบางแก้ว" ขย้ำนิ้วขาด-อัณฑะหลุด

07 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์ หนุ่มวัย 35 เจ้าของร้านรับติดตั้งจานดาวเทียมที่บุรีรัมย์ เผยนาทีชีวิตถูกสุนัขพันธุ์บางแก้วที่เลี้ยงมากว่า 5 ปีขย้ำจนนิ้วมือขาด ลูกอัณฑะหลุดกระเด็น และเป็นแผลเหวอะหวะเกือบทั้งตัวอาการสาหัส ล่าสุดยังนอนรักษาตัวที่ รพ. เผยก่อนหน้านี้เคยกัดลูกน้องและชาวบ้านหลายราย แต่ไม่คาดคิดจะหันมากัดเจ้าของ

(7 ก.ค.60) นายศุภเสฎฐ์ วีรวิชญ์ปกรณ์ หรือ ศักดิ์ อายุ 35 ปี เจ้าของร้านรับติดตั้งจานดาวเทียม และขายเครื่องไฟฟ้าในอำเภอชำนิ จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาเผยถึงนาทีระทึกที่ถูกสุนัขพันธุ์บางแก้วเพศผู้ของตัวเองที่เลี้ยงมากว่า 5 ปี กระโดดเข้าขย้ำแบบไม่ยั้งจนนิ้วก้อยมือข้างซ้ายขาด ทั้งถูกกัดลูกอัณฑะข้างซ้ายขาดกระเด็น และมีแผลเหวอะหวะตามแขน ขา และลำตัวหลายแห่ง จนได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกหามส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ต้องเย็บแผลถึง 30 เข็ม โดยเหตุเกิดวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้นายศุภเสฎฐ์ ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เพื่อรักษาบาดแผลและเฝ้ารอดูอาการว่าติดเชื้อหรือไม่แม้สุนัขที่กัดจะเป็นสุนัขของตัวเองก็ตาม
โดยนายศุภเสฎฐ์ เล่าว่า วันเกิดเหตุเป็นช่วงบ่ายของวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา ระหว่างที่ตนเองจะเดินไปดูสวนผักหลังบ้าน ได้จูงเจ้าทองสุนัขพันธุ์บางแก้วตัวดังกล่าวไปด้วย แต่จังหวะที่ตนเองเดินไปปัสสาวะข้างต้นไม้ โดยที่มือยังดึงเชือกผูกคอเจ้าทองไว้อยู่ แต่หลังจากเสร็จภารกิจเชือกเกิดหลุดออกจากคอเจ้าทอง ตอนแรกก็คิดว่าไม่น่าจะมีอะไร ผ่านไปสักพักเจ้าทอง กลับกระโดดเข้ามากัดแขนขวาของตนเอง โดยไม่ทันตั้งตัว
ซึ่งตนก็พยายามดึงตัวสุนัขออกแต่ก็ต้านทานกำลังของสุนัขไม่ไหว แม้จะพยายามต่อสู้เพื่อเอาตัวรอด แต่เจ้าทองกลับยิ่งแสดงอาการดุร้ายมากขึ้นเหมือนโกรธแค้นรุนแรง ยังกระโจนเข้ากัดแบบไม่ยั้ง เป็นเวลาประมาณ 20 นาที จนตัวเองรู้สึกเหมือนจะหมดแรงเพราะถูกกัดมีแผลเหวอะหวะหลายจุดเลือดดชกทั้งตัว ทั้งยังถูกกัดที่ลูกอัณฑะข้างซ้ายจนขาดกระเด็น ทั้งพยายามตะโกนขอความช่วยเหลือจากลูกน้องที่ร้าน แต่ตอนแรกไม่มีใครได้ยิน
กระทั่งมีลูกน้องคนหนึ่งวิ่งเข้ามาช่วยโดยใช้ไม้ไล่สุนัขออกและวิ่งหนีไป ทำให้รอดมาได้อย่างหวุดหวิด เพราะหากไม่มีลูกน้องมาเห็นและช่วยไล่เจ้าทองออก คงถูกขย้ำจนถึงขั้นเสียชีวิตก็เป็นได้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตนรู้สึกผวาไม่กล้าที่จะเลี้ยงสุนัขพันธุ์ที่ดุร้ายอีก จะเลี้ยงแต่สุนัขพันธุ์น่ารักตัวเล็กๆ เพราะเกิดจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นอีก นายศุภเสฎฐ์ เชื่อว่าที่เจ้าทองสุนัขพันธุ์บางแก้วที่ตัวเองเลี้ยงไว้มีอาการดุร้ายและกระโจนเข้ากัดทำร้ายตัวเองจนได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น อาจจะมาจากเป็นช่วงที่สุนัขติดสัตว์หรือเกิดจากที่ระยะหลังไม่ค่อยได้เล่นหรือคลุกคลีด้วย จึงอยากฝากเตือนผู้ที่เลี้ยงสุนัขหรือกำลังคิดจะเลี้ยงสุนัขพันธุ์ดุร้าย ควรจะคิดให้ดีๆ เพราะอาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดกับตัวเองหรือคนที่รักได้ ส่วนเจ้าทอง สุนัขของตัวเองขณะนี้ก็มีคนที่เชี่ยวชาญในการเลี้ยงดูสุนัขแจ้งความประสงค์มาขอรับไปเลี้ยงแล้ว

logoline