svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมตัว 4 โจ๋ทำร้าย ตร.สายไหมส่งฟ้อง

07 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีผู้ต้องหา4 คน ประกอบด้วยนายโสภณ โกสินทร์ อายุ 36 ปี นายรัตนเทพ ชัยปราณีเดช อายุ 21 ปี นายปกรณ์ ชูวงค์ อายุ 24 ปี และนายสิทธิชัย โสลุน อายุ 24 ปี ได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทภายในปั๊มน้ำมันบางจาก ถ.สุขาภิบาล5 ซ.17 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขต กรุงเทพฯ ก่อนจะทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจและขับรถหลบหนีไป ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถสกัดจับไว้ได้ก่อนจะควบคุมตัวมาที่สน.สายไหม และเกิดเหตุการณ์ต่อยตีอาละวาดบนสน. เมื่อกลางดึกของวันที่ 5 กรกฎาคมผ่านมา นอกจากนี้ทางการสืบสวนพบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุคือแก๊ง"ยันหว่าง" ที่เคยก่อเหตุยิงคนเสียชีวิตและบาดเจ็บที่ซอยสายไหม34 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 กรกฎาคม ที่สน.สายไหม เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 10 นาย ช่วยกันควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ส่งฟ้องศาลมีนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา"ร่วมกันดูหมิ่นเจ้าพนักงาน", "ต่อสู้และขัดขว้างการจับกุมขณะปฏิบัติหน้าที่" , "ใช้กำลังประทุษร้ายเจ้าพนักงาน" , "ทำให้ทรัพย์สินราชการได้รับความเสียหาย", "ปล้นทรัพย์" , และแจ้งข้อหาเพิ่มแก่นายโสภณ "เมาสุราหรือมึนเมาสารเสพติดอย่างอื่นแล้วขับรถ" เพิ่มเติมด้วย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนเนื่องจากพยานให้การว่ากลุ่มผู้ต้องหามีการข่มขู่ในที่เกิดเหตุจึงกลัวว่าพยานจะได้รับอันตราย


ทั้งนี้ขณะถูกควบคุมตัวอยู่ภายในห้องขังในสน.นายโสภณ 1 ใน 4 ผู้ต้องหาได้มีการตะโกนโวยวาย และมีการเขย่ากรงขังใช้เท้าถีบประตูอยู่ตลอดเวลา จนเจ้าหน้าที่ต้องจับขังแยกอยู่คนเดียว เนื่องจากเกรงว่าจะทำอันตรายผู้ต้องหาคนอื่น นอกจากนี้ขณะควบคุมตัวเข้าห้องขังนายโสภณยังหยิบหนังสือสิบเวรที่ไว้จดรายชื่อผู้ต้องหาบริเวณหน้าห้องขังมาฉีกจนได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังทำลายหลอดไฟ โถส้วม และก็อกน้ำภายในห้องขังด้วย ต่อมาเมื่อพ.ต.ต.บดินทร์ ชูเฉลิม สวป.สน.สายไหม ได้เดินเข้าไปตรวจความเรียบร้อยภายในห้องขังนายโสภณยังมีการตะโกนด่าทอและท้าทายเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธในข้อหา และไม่ยอมให้ความร่วมมือใดๆ จนกระทั่งเวลา 12.00 น. จึงให้ความร่วมมือ และยอมรับทราบข้อกล่าวหา ทำให้ต้องเลื่อนการส่งตัวฟ้องศาลจากช่วงเช้าเป็นช่วงบ่ายแทน


ด้าน พ.ต.อ.ธนกรณฑ์ ก้อนแก้ว ผกก.สน.สายไหม กล่าวว่า ผู้ต้องหาไม่ค่อยให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาผู้ต้องหาไม่ยอมให้ปากคำและพิมพ์ลายนิ้วมือ เพิ่งจะยินยอมในช่วงสายวันนี้ จึงทำให้การนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังต้องล่าช้า โดยทางพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการให้ประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติกรรมจะออกไปข่มขู่พยาน และยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และคาดว่าน่าจะนำตัวผู้ต้องไปฝากขังได้ในเวลา 15.00 น.วันนี้ ส่วนในช่วงเช้านายโสภณมีอาการเครียด ได้โวยวายในห้องควบคุมและถีบประตูห้องขัง 

logoline