svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วัยรุ่นยกพวกตีกันเละ - จุดไฟเผา

07 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วัยรุ่นพบพระนับร้อย ก่อเหตุยกพวกถล่มกันหน้าเซเว่นฯ หลังทะเลาะกันในงานคอนเสิร์ต เผารถจยย. เจ้าหน้าที่ห้ามก็ถูกทำร้าย ล่าสุดตำรวจเรียกพยานในที่เกิดเหตไปสอบ เพื่อจับดำเนินคดีให้หมด

วันที่ 7 กรกฏาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ .ตาก ได้เรียกพยานผู้เห็นเหตุการณ์ไปสอบปากคำ หลังจากเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นทั้งเจ้าถิ่นและกลุ่มต่างถิ่นจำนวนกว่า 100 คน ที่อยู่ในอาการมนเมา และมีการพูดจาท้าทายกัน จนนำไปสู่การทำร้ายกันอย่างรุนแรง บนถนนสาย อ.พบพระ - อ.อุ้มผาง หน้าเซเว่นอีเลฟเว่น หลังป้อมยามบริการประชาชน สภ.พบพระ บ้านซอโอ ต.ช่องแคบ อ.พบพระ 

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งเจ้าหน้าที่ และกลุ่มทะเลาะวิวาท หลายคน โดยใช้ก้อนหิน และของแข็งต่างๆ ปาใส่กัน จนบางคนสลบคาบนถนน จนนำไปสู่การเผารถจักยานยนต์ 1 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะกลุ่มทะเลาะวิวาทมีจำนวนมาก

สำหรับเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นสืบเนื่องจาก มีการจัดงานฟรีคอนเสิร์ตเบียร์ยี่ห้อดัง ที่มีศิลปินนักร้องขวัญใจวัยรุ่นภาคเหนือมาทำการแสดงสด ที่ลานเบียร์ติดริมถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง สามแยกบ้านดอนเจดีย์ หมู่ที่ 7 อ.พบพระ จ.ตาก และเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมา กลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มจำนวนนับร้อยคนได้ยกพวกทำร้ายกันอย่างบ้าคลั่ง จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องวิทยุระดมกำลังเข้าระงับเหตุ ต่อมาเมื่อการแสดงคอนเสิร์ตจบลง กลุ่มวัยรุ่นต่างแยกย้ายกันกลับบ้าน แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มไปเจอกันอีกที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ซึ่งแต่ละคนอยู่ในอาการมืนเมาเกิดเขม่นกันอีกรอบจนทำร้ายกันอีก และรุนแรงกว่าเดิม ระหว่างเกิดเหตุ ตำรวจต้องขอร้องให้ทุกฝ่ายสงบ และขอให้แยกย้ายกันกลับไป ซึ่งสุดท้ายกลุ่มวัยรุ่นก็แยกย้ายกันกลับไป เหลือแต่ร่องรอยความเสียหาย


อย่างไรก็ตาม  เหตุการณ์นี้สร้างความตกใจให้กับ ชาวบ้านดอนเจดีย์ และบ้านซอโอมาก เพราะเหตุการณ์ถึงขั้นจลาจลทำร้ายทรัพย์ มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บด้วย 


logoline