svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จนท.ปิดล้อมคอนโดฯ ย่านอาร์ซีเอ จับแก๊งแอฟริกันค้ายานรก-หนีเข้าเมือง

07 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สนธิกำลังกับตำรวจปราบปรามยาเสพติด เข้าปิดล้อมคอนโดฯ ย่านอาร์ซีเอ จับกุมแก๊งผิวสี ชาวแอฟริกัน ที่มีพฤติการณ์เกี่ยวกับยาเสพติด

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.สตม.และ ชุดสยบไพรี กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และ สน.มักกะสัน นำรถผู้ต้องขัง 6 ล้อ 2 คันมาเตรียมไว้ เพื่อเข้าปิดล้อมตรวจค้นคอนโดฯ ไอเฮาส์ อาคารซี ย่านอาร์ซีเอ ถ.พระราม 9 จับกุมแก๊งผิวสีชาวแอฟริกัน ที่มีพฤติการณ์เกี่ยวกับยาเสพติดและกระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ หลายราย

โดยทางตำรวจได้ ปิดล้อมคัดบุคคลต้องสงสัยก่อนเข้าไปยังด้านในอาคาร จากนั้นได้ทำการตรวจค้นห้องบุคคลเป้าหมาย พบเป็นชาวผิวสีแอฟริกันกว่า 20 ราย โดยมีชายชาวเอธิโอเปีย 1 ราย เป็นหัวหน้าแก๊ง ก่อนทำการควบคุมตัวไปทำการสอบสวน และทำการขยายผลที่ สตม.

พล.ต.ท.ณัฐธร บอกว่า ในช่วงเดือนที่ผ่านมา สตม.ได้จับกุมแก๊งแอฟริกันปลอมแปลงวีซ่าไทย ได้ผู้ต้องหา 20 กว่าราย ได้ขยายผลการจับกุม ทราบว่า ยังมีแก๊งแอฟริกันมั่วสุม และมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงได้ส่งสายข่าวแฝงตัวเข้าไปสังเกตพฤติกรรม จนพบว่ามีบางส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติด วันนี้ สตม.จึงได้ประสานกำลังจาก ปส. สนธิกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้น พบคนแอฟริกันกระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ หลายราย และทำการขยายผลถึงขบวนการยาเสพติด

พล.ต.ท.ณัฐธร บอกด้วยว่าที่ผ่านมา สตม.ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ว่า มีแก๊งแอฟริกันที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และก่อความเดือดร้อนรำคาญ จึงระดมกวาดล้างแก๊งแอฟริกันในหลายพื้นที่ ทั้งในกรุงเทพ และปริมณฑล รวมไปถึง จ.จันทบุรี ซึ่งมีคนแอฟริกันรวมตัวอยู่เป็นจำนวนมาก

หลังจากนี้จะมีการขยายผลไปอีกหลายแห่ง เพื่อให้ขบวนการเหล่านี้หมดไป และฝากถึงประชาชนหากพบบุคคลต่างชาติ ที่มีพฤติกรรมต้องสงสัย ไม่เหมือนนักท่องเที่ยว หรือ มีลักษณะไม่มีงานทำที่แน่นอน น่าเชื่อว่าอาจเข้ามาก่อเหตุอาชญากรรม ขอให้แจ้งข้อมูลผ่านสายด่วน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โทร. 1178 หรือ www.immigration.go.th ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline