svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.อาสาทำป่วน...ปืนลั่นใส่ขา อ้างถูกคนร้ายยิง

07 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป่วนทั้งโรงพักเมืองอุดรธานี เมื่อตำรวจอาสา พกปืนระงับเหตุสามีภรรยาทะเลาะกัน แต่ปืนลั่นใส่ขาตัวเองบาดเจ็บ กลับอ้างถูกคนร้ายยิง

ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีสามีภรรยาทะเลาะวิวาทกันที่บ้านในซอยประชาสันติ 7 เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงแจ้งให้ตำรวจเขตงานเมืองทอง นำตำรวจอาสาไประงับเหตุ ต่อมาได้รับแจ้งทางวิทยุสื่อสารว่า ตำรวจอาสาที่ออกไประงับเหตุถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่ขาจึงแจ้งวิทยุขอกำลังสนับสนุน

จากนั้น พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบ พบนายราชพร นิลเกตุ อายุ 30 ปี ตำรวจอาสาเขตงานเมืองทอง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดบริเวณหน้าขาซ้าย 1 นัด กระสุนฝังใน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี ส่วนสามีภรรยาที่ทะเลาะกัน ได้ปิดบ้านและปิดไฟฟ้ามืด โดยมีตำรวจร่วม 50 นาย พร้อมอาวุธครบมือเดินทางมาสมทบ และล้อมบ้านเอาไว้
นายอภิสิทธิ์ ทองคำ อายุ 23 ปี ตำรวจอาสาอีกคนที่มาระงับเหตุกับผู้บาดเจ็บ ให้การยืนยันว่าถูกยิงออกมาจากบ้าน ตำรวจจึงให้ญาติซึ่งอยู่ใกล้บ้านใช้โทรศัพท์ติดต่อกับภรรยาและลูกสาว ซึ่งยืนยันว่าได้ทะเลาะกันจริง แต่ตอนนี้แยกกันอยู่คนละห้อง และไม่มีอาวุธปืนแต่อย่างใด
ตำรวจจึงสอบปากคำนายนายอภิสิทธิ์ อีกครั้ง พบว่าให้การมีพิรุธ ก่อนจะไปปากคำนายราชพรฯ อย่างละเอียดที่โรงพยาบาล กระทั้งผ่านไป 3 ชั่วโมง ทางนายอภิสิทธิ์ จึงยอมสารภาพว่า ไม่ได้ถูกยิง แต่เกิดจากปืนที่นายราชพร พกติดตัวที่เป็นปืนบีบีกัน นำมาดัดแปลงใส่กระสุนขนาด .38 ลั่นใส่ขาตัวเองจนบาดเจ็บ
พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เผยเคยว่ากล่าวตักเตือนนายราชพร ตำรวจอาสาที่บาดเจ็บ ในเรื่องการพกอาวุธปืนมาครั้งหนึ่ง แต่ไม่เชื่อฟัง จึงสั่งให้นายอภิสิทธิ์ ไปนำปืนที่ซุกซ่อนไว้มามอบให้ตำรวจเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับแจ้งข้อหา "พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต" เพื่อดำเนินคดี ตามกฎหมาย ต่อไป

logoline