svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ใบปลิวว่อนโซเชียล ประกาศข่มขวัญ-ข่มขู่ จนท.รัฐพ้น 3 จชต.

06 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี - แชร์ใบปลิวว่อนโซเชียล ประกาศข่มขวัญและข่มขู่เจ้าหน้าที่รัฐให้พ้นพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

(6 ก.ค.) ที่จ.ปัตตานี ได้มีภาพตามโลกโซเชียล ทั้งเฟซบุ๊ก และกลุ่มไลน์ นำภาพใบปลิวกล่าวข่มขู่เจ้าหน้าที่ของรัฐอย่างเปิดเผย โดยไม่ทราบที่มาที่ไปของใบปลิวดังกล่าว โดยเฉพาะในหมู่ไลน์กลุ่มต่างๆ ส่วนใหญ่กลุ่มในพื้นที่ หมู่บ้าน ตำบล ส่งกันโดยทั่วไป
โดยเบื้องต้นเรื่องนี้จนท.ยังไม่ทราบวัตถุประสงค์ของผู้ที่ปล่อยคำใบปลิวข่มขู่เจ้าหน้าที่รัฐในครั้งนี้ แต่สันนิษฐานเบื้องต้นว่า เป็นการทำลายข่มขวัญเจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่มาทำงานในพื้นที่มากกกว่า
โดยเนื้อหาในใบปลิวระบุว่า "เรียนเพื่อทราบทุกหน่วยงานภาครัฐ ทหาร ตำรวจ ที่อยู่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ถ้าไม่อยากขึ้นเครื่องบินฟรีกลับที่บ้านเกิด ควรออกจากพื้นที่สามจังหวัด เพราะที่สามจังหวัดไม่ใช่แผ่นดินของพวกคุณ อย่ากล่าวหาว่าไม่เตือน ก่อนที่จะเกิดสงครามใหญ่ จาก......นักรบปัตตานี(BRN)"
อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายความมั่นคงชายแดนใต้ ได้แจ้งเตือนให้กับพื้นที่ว่า ไม่ควรประมาท ถึงแม้นว่าเป้นเพียงแค่ใบปลิวธรรมดาๆ แต่ต้องระวัง โดยให้จุดตรวจทุกจุดตรวจมีมาตรการเข้มในการตรวจยานพาหนะและตัวบุคคลที่ผ่าน พร้อมทั้งให้กำลังทั้งทหาร ตำรวจ อส. และกำลังอื่นๆ เมื่อออกปฏิบัติหน้าที่ทั้งที่ใช้ยานพาหนะหรือเดินเท้า ต้องให้มีความระมัดระวังทุกเวลาในการทำงาน เพื่อป้องกันเหตุร้าย ที่อาจจะเกิดขึ้น จึงขอให้เฝ้าระวัง และอย่าประมาทโดยเด็ดขาด

logoline