svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

Spider-Man : Homecoming การหวนคืนสู่บ้านเกิดที่ไม่น่าประทับใจ

06 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากปรากฎตัวใน "Captain America : Civil War" มาแล้ว ฮีโร่แมงมุมก็ออกมาโหนใยในหนังเดี่ยวกันใน "Spider-Man : Homecoming" ที่มีแต่ความเซอร์ไพรส์และไม่น่าประทับใจ

 

ในฉบับนี้เราได้เห็นPeter ในช่วงวัยเรียนมากขึ้น ในขณะที่ "Spider-Man"ของผู้กำกับ "Sam Raimi"จะเน้นช่วงวัยทำงาน ส่วนของผู้กำกับ"Marc Webb" จะเน้นไปที่ประเด็นเรื่องครอบครัวซะมากกว่าก็ถือว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่ และเราก็ได้เห็นการปรับตัวของ Peter หลังจากเหตุการณ์ Civil War ซึ่งจากแค่เด็กธรรมดาทั่วไป แต่อยู่ดีๆ ก็ได้ไปร่วมทีม Avengers อย่างไม่เป็นทางการมา แล้วต้องกลับมาใช้ชีวิตแบบเดิมมีพลังแต่เหมือนโดนห้ามอะไรแบบนั้น แล้ว Peter จะทำยังไงล่ะ? เป็นการดูหนังชีวิตวัยรุ่นของPeter โดยขนานแท้ ซึ่งก็มีความตลกสไตล์วัยรุ่นในหนังเรื่องนี้ด้วย



เรื่องนี้ใส่เซอร์ไพรส์เข้ามาเยอะมากไม่ว่าจะเป็นของ MCU ตั้งแต่ต้นเรื่องหรือการใส่เซอร์ไพรส์เอาใจแฟนๆ ที่ได้ดูหนังตั้งแต่เวอร์ชั่น "TobeyMaguire" เป็นต้นมา เซอร์ไพรส์ที่เป็นในหนัง"Spider-Man" เรื่องนี้เองก็มี แต่กลายเป็นว่า ความเซอร์ไพรส์นั้น น่าจดจำอยู่แค่ในช่วงฉากจบเรื่องเท่านั้นบอกกรายๆ ว่า จะเชื่อมโยง " Avengers : Infinity War" แน่นอน ตอนดูนี่ร้องว้าวในโรงเลย...


Spider-Man : Homecoming การหวนคืนสู่บ้านเกิดที่ไม่น่าประทับใจ


"IRON MAN" ที่ปรากฎตัวในโปสเตอร์แทบจะทุกใบจนนึกว่าเป็น"IRON MAN 4" ซะมากกว่าหนังของ "Spider-Man" ก็มีบทบาทไม่มากแต่นับว่าเป็นการปรากฎตัวในฐานะครูฝึกได้ดีซึ่งการปรากฎตัวครั้งสุดท้ายเขาในเรื่องนี้ก็ มีของล็อตใหญ่มาเซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยแต่เป็นอะไรนั้นต้องไปรับชมกันดูครับ



เรื่องตัวร้ายก็ยังคงเป็นปัญหาเดิมของ Marvel Studios ที่ปูทางตัวร้ายมาดูน่ากลัว หรือมีความหนักแน่นในเรื่องราว แต่ท้ายที่สุดก็จบลงด้วยการที่แพ้หรือตายไปแบบกากๆซึ่ง "Vulture" ก็หนีไม่พ้นชะตากรรมนั้นเช่นกันต้องยอมรับว่า "Michael Keaton" เล่นได้ดีและน่ากลัวอยู่มีอยู่ฉากนึงที่เรารู้สึกกลัวจริงๆ ได้นักแสดงเบอร์ดีมาแต่ก็เอามาใช้ไม่ค่อยคุ้มสักเท่าไร

Spider-Man : Homecoming การหวนคืนสู่บ้านเกิดที่ไม่น่าประทับใจ


เพลงประกอบไม่ค่อยมีมนต์เสน่ห์เท่าไร คือรู้สึกว่ามันไม่มีอะไรที่น่าจดจำเลยแม้แต่น้อยถึงแม้ว่าจะเอาเพลงที่ใช้ในซีรี่ส์เมื่อปี 70 มาบรรเลงเป็นเพลงออเคสตร้า เราก็ยังไม่รู้สึกว่ามันทรงพลังหรืออะไรเลย ส่วนนึงอาจจะเป็นเพราะใช้น้อยด้วยเพราะตัวหนังใช้เพลงที่แต่งขึ้นมาใหม่เยอะมาก แอบคิดว่าถ้าใส่เยอะกว่านี้และถูกจังหวะ เราอาจจะชอบเพลงที่นำมารีใหม่ก็เป็นได้



CG มีความไม่เนียนมากตัวอย่างแรกๆ ที่ปล่อยออกมายังดูโอเคกว่า อันนี้เหมือนปรับแสงให้ดูเนียนขึ้นแต่กลายเป็นว่า ไม่ใช่ครับท่าน! ยิ่งเห็นได้ชัดยิ่งกว่าเดิมอีก ตอน The AmazingSpider-Man 2 มันดูโดดๆ ออกมาอันนี้ยิ่งหนักกว่าเดิมอีก

Spider-Man : Homecoming การหวนคืนสู่บ้านเกิดที่ไม่น่าประทับใจ


เรื่องนี้มี End-Credit 2 ตัว อย่าพึ่งรีบลุกออกไปไหน แต่แอบบอกนิดนึงว่า ตัวที่ 2 คล้ายๆ กับหนังใน Marvel สักเรื่องนี่แหละ ก็อปแพทเทิร์นเดียวกันมาเลย...


แม้จะมีข้อดีแต่ข้อเสียก็เยอะเหมือนกัน ก็ต้องลองไปรับชมกันเองในโรงภาพยนตร์นะครับ

logoline