svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เผยโฉม! 25 หน้ากากนักร้อง Season 2 ไผเป็นไผ

06 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรียกได้ว่าเป็นกระแสอย่างมากสำหรับรายการ The Mask Singer 2 ที่เริ่มออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 6 เมษายน 2560 โดยมีพิธีกรหนุ่มมากความสามารถอย่าง "กันต์ กันตถาวร" เป็นพิธีกรดำเนินรายการ และมีเหล่ากรรมการหลายท่าน ที่ร่วมกันทำให้รายการมีสีสันมากมาย

เผยโฉม! 25 หน้ากากนักร้อง Season 2 ไผเป็นไผ


1.หน้ากาก Devil : ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ (น้ำผึ้ง)เปิดตัวรายการมากับนักแสดงสาวสุดสวยอย่าง น้ำผึ้ง ณัฐริกา เป็นหน้ากากที่คาดไม่ถึงว่าจะเป็นเธอคนนี้ มีเสียงร้องที่เพราะๆเพลง I Was Born To Love You ของ Queen

2.หน้ากากผีเสื้อ : ปทิดา กำเนิดพลอย (เมย์ เฟื่องอารมย์)ใครจะไปคิดว่านักแสดงสาวลูกหนึ่งอย่าง เมย์ เฟื่องอารมณ์ จะมีน้ำเสียงที่ไพเราะได้ขนาดนี้ เรียกได้ว่าพอเปิดหน้ากากมาแล้ว ทำเอากรรมการและคนในห้องส่งอึ้งกันไปตามๆกันเลย

3.หน้ากากหมูทอง : หญิง รฐา โพธิ์งามนักร้องและนักแสดงตัวแม่ อย่างหญิง รฐาที่หลายๆคนชื่นชอบ ก็ได้มาโชว์เสียงร้องเพราะๆ ในเพลง Skyfall ของ Adele

4.หน้ากากนางงาม : ฮาย อาภาพร นครสวรรค์นักร้องลูกทุ่งอารมณ์ดีระดับแถวหน้าของเมืองไทย ที่มีเพลงดังติดหูมากมายหลายต่อหลายเพลง งานนี้ครูอ้วนทายถูก ซึ่งก็คือ ฮาย อาภาพร ได้มาโชว์ร้องเพลงซึ้งๆ อย่างเพลงหนึ่งเดียวคนนี้ (อัญชลี จงคดีกิจ) ได้เพราะมาก

เผยโฉม! 25 หน้ากากนักร้อง Season 2 ไผเป็นไผ


5.หน้ากากชายแก่ : ว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์เกือบเดาไม่ถูกกันเลยที่เดียวสำหรับหนุ่มว่าน ธนกฤต ที่ใช้มขตอบคำถามกรรมการแบบตีซี้สุด สำหรับนักร้องนักแสดงเสียงนุ่มแสนอารมณ์ดี ที่มากับเพลง ใจรัก

6.หน้ากากกะเพรา : โจ๊ก กรภพ จันทร์เจริญ (โจ๊ก โซคูล)เรียกเสียงฮาได้ตลอดจริงๆสำหรับหน้ากากอารมณ์ดีอย่างหน้ากากกะเพรา ที่มาโชว์ร้องเพลงสนุกๆอย่างเพลง ไม่บอกเธอ

7.หน้ากากน้อยหน่า : คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ (รถเมล์)เรียกได้ว่าหวานทั้งหน้าหวานทั้งเสียงจริงๆ สำหรับนักแสดงหน้าหวาน อย่างสาวรถเมล์ ที่นอกจะจะแสดงละครเก่งแล้ว ยังร้องเพลงได้เพราะมากอีกด้วย

8.หน้ากากเงาะป่า : ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง (ทัช)หนุ่มเสียงดีทัช หลังจากที่ได้โชว์ร้องเพลง ใบไม้แล้ว ก่อนปิดรายการได้โชว์เต้นเท้าไฟและร้องเพลง "มือที่สาม" เพลงดังของตัวเองในอดีต เรียกว่าเสียงดีไม่มีตกจริงๆ ทำเอาคนในฮอลล์รำลึกและร้องตามกันได้แบบไม่ต้องดูเนื้อเลย

เผยโฉม! 25 หน้ากากนักร้อง Season 2 ไผเป็นไผ


9.หน้ากากกระต่าย : นิโคล เทริโอ (นิโคล, นิกกี้)ทำเอากรรมการอึ้งกันเลยทีเดียวสำหรับ นิโคล เทริโอ้ นักร้องสาวเสียงดีที่หายจากวงการไปนาน ในรายการนี้เธอได้มาโชว์เสียงเพราะๆในเพลง Think of Me ของ Sarah Brightman
10.หน้ากากไดโนเสาร์ : สมพงษ์ คุนาประถม (อี๊ด โปงลางสะออน)สำหรับคนนี้ทำเอาเสนาหอยมีเฮ เพราะทายถูกเป็นครั้งแรกว่าเป็น อี๊ด โปงลางสะออน สำหรับหน้ากากไดโนเสาร์ ที่มาในเพลง "เคยรักฉันบ้างไหม"

11.หน้ากากน้ำแข็ง : ผดุง ทรงแสง(แจ๊ส ชวนชื่น)หน้ากากน้ำแข็ง ที่แค่เห็นชุดคอสตูมก็รู้สึกเย็นแล้ว มาด้วยเพลงไทย "ง่ายเกินไป" ของ "THE SUN" เพลงเนื้อหาเจ็บๆ แบบชาวร็อค ที่บิ้วอารมณ์กรรมการต้องลุกขึ้นมาโยกตาม โดยกรรมการทายว่าน่าจะเป็นนักร้อง ตุ้ย AF, โป่ง หินเหล็กไฟ ,จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม, จิ๊บ วสุ, แจ๊ส ชวนชื่น ที่แท้จริงแล้วก็คือ แจ๊ส ชวนชื่น นั้นเอง

12.หน้ากากลำไย : อาจารียา พรหมพฤกษ์ (หลิว)หน้ากากลำไย ที่เลือกใช้เพลง ฉันนอนไม่หลับ ของ พลอย พรทิพย์,เต้น นรารักษ์ เสียงหวานสุดไพเราะ ที่ทักษะการร้องเสียงสูง ทำเอาทั้งสตูดิโอตะลึงในความสามารถ เรียกว่าไพเราะลงตัวจนสะกดคนดูได้เลย เมื่อเธอเผยโฉมออกมาก็คือ หลิว อาจารียา นักร้องลูกทุ่งที่สามารถร้องเพลงสตริงได้ดีขนาดนี้เลยทีเดียว

เผยโฉม! 25 หน้ากากนักร้อง Season 2 ไผเป็นไผ


13.หน้ากากมังคุด : พุทธชาด พงศ์สุชาติ (ตุ๊ยตุ่ย)ในโลกโซเชียลได้เดากันไปต่างๆ นานา อาทิ ตุ๊ยตุ่ย, ปอย ตรีชฎา, อ้น ศรีพรรณ, จอย ชลธิชา และเมื่อเปิดหน้ากากออกมาเธอคือ ตุ้ยตุ่ย เรียกเสียงฮือฮาได้ดีจริงๆ เพราะมีหลายคนเดาถูก รวมทั้งคณะกรรมการอย่างดีเจนุ้ยและสาวจียอนด้วยเช่นกัน

14.หน้ากากเข็มทิศ : อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข (แสตมป์)หน้ากากเข็มทิศ มาในเพลง ห่างกันสักพัก ด้านกรรมการบนเวที ทายกันไปต่างๆนานา ว่า ภายใต้หน้ากากเข็มทิศ คือ เบน ชลาทิศ / คัตโตะ ลิปตา / แสตมป์อภิวัชร์/ เอก season five แต่สุดท้ายแล้วหน้ากากเข็มทิศก็คือ แสตมป์ อภิวัชร์ นั้นเอง

15.หน้ากากเห็ด : ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ (ต้นหอม)งานนี้ก็ต้องบอกว่าเป็นอีกครั้งที่เป็นงานยากของเหล่าคณะกรรมการ เพราะตั้งแต่เปิดตัวออกมาทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าหน้ากากเห็ดนี้ต้องเดาเท่านั้น ซึ่งหน้ากากเห็ดก็คือ ต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ นั่นเอง

16.หน้ากากอัศวิน : เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ (เจมส์)ห่างหายกับวงการเพลงไปนานเลยทีเดรยวสำหรับหนุ่มเสียงเพราะคนนี้ที่มาในเพลง Too Much Heaven ของ Bee Gees เรียกได้ว่าฟังเพลงไปเคลิ้มไปเลยทีเดียวค่ะ

เผยโฉม! 25 หน้ากากนักร้อง Season 2 ไผเป็นไผ


17.หน้ากากไก่ฟ้า : ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร (โต๋)ภายใต้หน้ากากไก่ฟ้าก็ไม่ใช่ใครที่ใหน คนกันเองแท้ๆ เพราะ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร คนนี้ เคยมาทำหน้าที่กรรมการในรายการนี้มาแล้ว ถือว่าสร้างเซอร์ไพรส์เพราะ นอกจากเสียงดีแล้ว ยังมีลีลายียวน โปรดิวซ์เพลงด้วยตัวเอง เค้าเลือกเพลงจีนอมตะ เหวิ่นเปี๋ย มาแข่งขันในรอบนี้ แต่ก็แรงไม่พอให้ผ่านเข้ารอบไปได้ค่ะ

18.หน้ากากลิงเผือก : จิรศักดิ์ ปานพุ่ม (แมว)ไม่มีใครเดาถูกจริงๆ ทั้งที่เป็นคนใกล้ตัวของกรรมการ ทั้งหนึ่ง จักวาร และ ป๋าเต็ด เพราะการเลือกเพลงลูกทุ่งที่ฉีกจากภาพจำของทุกคน และยิ่งยากขึ้นอีกเมื่อลีลาสุดกวน และมุกกระจาย ของลิงเผือก ที่มาแบบเป็นเพลงเลยทีเดียว แหม่! ใครจะเชื่อว่า ร๊อคเกอร์รุ่นใหญ่จะซุกซนขนาดนี้"หน้ากากลิงเผือก" ลบเหลี่ยมกรรมการ ที่แท้คือ แมว จิระศักดิ์

19.หน้ากากแมงมุม : พิชญะ นิธิไพศาลกุล (กอล์ฟ)เป็นไปตามคาดค่ะ ทั้งกระแสคนดู และ กรรมการคนเดียว อย่าง หนึ่ง จักรวาร ฟันธง ว่า หน้ากากแมงมุมคือ กอล์ฟ พิชญะ หวานใจสาวขวัญ อุษามณี เพราะ ลีลา เสียงร้อง สำเนียง ภาษาอังกฤษ ชอบ Superhero และ ทำครีมกันแดดนวัตกรรมแบบใยแมงมุม อีกต่างหาก

20.หน้ากากหงส์ดำ : ศิริลักษณ์ ผ่องโชค (จอย)เธอคนนี้ทำให้กรรมการไขว้เขวมากๆ เดากันแบบไม่มีใครกล้าฟันธง และ สุดท้ายความลับก็ถูกเปิดเผย หน้ากากหงส์ดำ ก็คือ จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค อดีตนางเอกคนดัง ที่มาทำเพื่อแม่ เพราะ แม่เป็นแฟนรายการนี้

เผยโฉม! 25 หน้ากากนักร้อง Season 2 ไผเป็นไผ


21.หน้ากากสิงโต : ธีรภัทร์ สัจจกุล (ตุ้ย)ไม่ใช่ใครที่ไหน หน้ากากสิงโตนั่นก็คือพระเอกหนุ่มขวัญใจสาวๆ ธีรภัทร์ สัจจกุล นั่นเอง ที่ได้มาร้องเพลง Theme Form New York, New York (Frank Sinatra) ในรอบแรกและในรอบ Semi-Final ก็ได้ร้องเพลง Hello (Lionel Richie) เสียงดีจริงๆค่ะ พระเอกหนุ่มคนนี้

22.หน้ากากกวางมูส : กันยารัตน์ ติยะพรไชย (ลุลา)เมื่อถอดหน้ากากออกมาแล้วเรียกเสียงเฮกันทั้งห้องส่ง เพราะเธอคือ "ลุลา" กันยารัตน์ ติยะพรไชย นักร้องสาวตัวเล็กเสียงใสคนนี้นี่เอง

23.หน้ากากปะการัง : ชีรณัฐ ยูสานนท์ (น้ำชา)สำหรับหน้ากากประการังที่รอบแรกมาในเพลง I Dreamed a Dream ของ Patti Lupone และในรอบต่อไปมาในเพลง Reflection ของ Christina Aguilera เสียงของเธอนั้นใส ก้องกังวาลมากจริงๆสำหรับสาว น้ำชา ชีรณัฐ

24.หน้ากากหมอนข้าง : ปรีชญา พงษ์ธนานิกร (ไอซ์)คาดไม่ถึงจริงๆสำหรับหน้ากากนักร้องคนนี้ ที่ในตอนแรกกรรมการได้เดาไปในทิศทางเดียวกันว่าคือ วี วิโอเลต แต่พอเฉลยออกมาว่าเป็น นักแสดงมากความสามารถอย่าง ไอซ์ ปรีชญา เรียกได้ว่าอึ้งกันไปทั้งสตูเลยทีเดียว

เผยโฉม! 25 หน้ากากนักร้อง Season 2 ไผเป็นไผ


25.หน้ากากดอกไม้ : ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล (ปุยฝ้าย AF4)น่าเสียดายมากๆจริงๆสำหรับสาวเสียงดีที่สามารถร้องเพลงได้ทุกแนว สำหรับนักร้องสาวจากบ้าน AF ที่เสียงร้องของเธอนั้น ได้ขโมยหัวใจคนดูได้ทั้งประเทศเลยทีเดียว ในรอบแรกมาในเพลง หม้ายขันหมาก ของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ และในรอบ Semi-Final กับเพลง ห่วงใย ของ ธงไชย แมคอินไตย์ และตกรอบไปกับเพลง I Will Always Love You (Whitney Houston)

ขอบคุณ Workpoint

logoline