svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พรานโหดฆ่าแรด 6 ตัวในคืนเดียว

06 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พวกพรานในแอฟริกาใต้เริ่มเหิมเกริมมากขึ้น ล่าสุด บุกเข้าไปฆ่าแรดเพื่อเอานอ ในอุทยานแห่งชาติ จังหวัดควาซูลู นาทาล ไปถึง 6 ตัว ในคืนเดียว

เกิดเรื่องสะเทือนใจ เมื่อกลุ่มพรานไม่ทราบจำนวน ไล่ฆ่าแรดเพื่อเอานอไปถึง 6 ตัวภายในคืนเดียว ที่เขตสงวนพันธุ์สัตว์ป่า "ฮลูลูเว-อิมโฟโลซี" ภายในอุทยานแห่งชาติจังหวัดควาซูลู นาทาล ในแอฟริกาใต้
แม้แรดขาวจะถูกขึ้นบัญชีว่าเป็นสัตว์ที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ เนื่องจากมีจำนวนไม่ถึง100 ตัว เมื่อปี 2433 พวกนายพรานก็ยังคงล่าพวกมันอย่างต่อเนื่อง มีรายงานว่า ปีนี้ เฉพาะที่จังหวัดควาซูลู นาทาล เพียงแห่งเดียว มีแรดถูกฆ่าไป 139 ตัว ขณะที่ในทุกๆ ปี ตลอดช่วงใน 4 ปีที่ผ่านมา มีแรดถูกฆ่าในแอฟริกาใต้ไปแล้ว 1,000 ตัว
ส่วนแรด 6 ตัว ที่ถูกฆ่าในคืนเดียวล่าสุด เกิดขึ้นหลังจากมีเสียงปืนดังขึ้น 11 นัด เมื่อวันอาทิตย์ เมื่อเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าไปยังจุดเกิดเหตุ ก็พบแต่แรดที่นอนไร้ลมหายใจอยู่บนกองเลือดของตัวมันเอง และนอถูกคว้านหายไป ท่ามกลางความวิตกว่า จำนวนที่ถูกฆ่าอาจจะพุ่งไปถึง 250 ตัวในปีนี้
นับตั้งแต่ 2550 มีแรดถูกฆ่าเพื่อเอานอในแอฟริกาใต้ไปแล้วกว่า 6,000 ตัว ส่วนใหญ่เกิดขึ้นในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา พวกพรานได้พุ่งเป้าไปที่อุทยานแห่งชาติ จังหวัดควาซูลูนาทาล เพราะว่าอุทยานแห่งชาติครูเกอร์ ในพริทอเรีย ซึ่งสามารถข้ามพรมแดนไปยังซิมบับเว่ได้ มีการคุ้มเข้มด้านการรักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้น

logoline