svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เลือกตั้ง ผญบ.สระแก้ว กลุ่มประท้วงขับไล่ชนะขาด

05 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระแก้ว - เลือกตั้ง ผญบ.สระแก้ว กลุ่มประท้วงขับไล่ชนะขาด จับตาเลือกตั้งวังน้ำเย็น 6 ก.ค.-ลงประชามติปลดผู้ใหญ่บ้านพื้นที่ศาลาลำดวน 9 ก.ค.นี้

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน ที่บริเวณศาลากลางบ้าน ม.21 บ้านสารคาม ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว ทดแทนผู้ใหญ่บ้านคนเดิม ซึ่งลาออกไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากมีชาวบ้านออกมาประท้วงและร้องเรียนการบริหารงานที่ไม่โปร่งใสที่อำเภอจนต้องตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งนั้น บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ตั้งแต่เปิดหีบเลือกตั้งเวลา 08.30 น. โดยมีเจ้าหน้าที่อำเภอเมืองสระแก้ว ซึ่งเดินทางมาดูแลการเลือกตั้งและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างพร้อมเพรียง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยสืบสวนของพื้นที่ต่าง ๆ เข้าไปสังเกตการณ์ร่วมกับชาวบ้านฝ่ายต่าง ๆ เนื่องจากถูกจับตาและมีกระแสข่าวว่า อาจมีการซื้อเสียงเลือกตั้งในครั้งนี้ 
โดยบรรยากาศบริเวณหน่วยเลือกตั้ง ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงปิดหีบเวลา 15.00 น.เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ชาวบ้านเดินทางมาใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง ไม่มีเหตุใด ๆ กระทั่งปิดหีบและมีการนับคะแนนเสียงเสร็จสิ้นในช่วงเวลาประมาณ 15.30 น. ซึ่งผลการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านสารคาม หมู่ที่ 21 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว ปรากฏว่า เบอร์ 1 นายคมสันต์ เวชศรี ได้ 136 คะแนน, เบอร์ 2 นายไพรัช เบ้าเดช ได้ 6 คะแนน และ เบอร์ 3 นายเกรียงไกร มังสาลี ได้ 249 คะแนน ส่งผลให้การเลือกตั้งครั้งนี้ นายเกรียงไกร มังสาลี เป็นผู้ได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ม.21 
สำหรับนายเกรียงไกร มังสาลี เคยเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และก่อนหน้านี้เป็นแกนนำในการนำชาวบ้านในพื้นที่ออกมาประท้วงขับไล่ผู้ใหญ่บ้านคนเก่า เนื่องจากเห็นว่า มีการบริหารงานที่ไม่โปร่งใสในโครงการต่าง ๆ ไม่มีภาวะผู้นำและจริยธรรมในการบริหารงาน จนเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารต้องเข้ามาไกล่เกลี่ยและนำเรื่องร้องเรียนไปยังสู่อำเภอ จนมีการชิงลาออกในที่สุด 
อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 6 ก.ค.60 นี้ จะมีการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านอีก 1 แห่ง พื้นที่ตลาดวังน้ำเย็น ม.1 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งผู้ใหญ่บ้านคนเดิมลาออกจากตำแหน่งเช่นกัน เนื่องจากปัญหาการประท้วงของชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอวังน้ำเย็น และกรณีการร้องเรียนการใช้อิทธิพลของผู้บริหารเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ตบหน้ากำนันคนดังในพื้นที่ จนมีการแจ้งความดำเนินคดีกันด้วย ซึ่งมีผู้สมัครถึง 4 คน ลงแข่งขันกัน คาดว่า จะมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด ขณะเดียวกัน ยังมีพื้นที่ ม.3 บ้านหนองข่า-บ้านวังรี ต.ศาลาลำดวน ซึ่งมีชาวบ้านออกมาประท้วงเพื่อขับไล่ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งจะมีการลงประชามติกันในวันอาทิตย์ที่ 9 ก.ค.นี้ด้วยเช่นกัน

logoline