svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปล่อย"หมอเลี๊ยบ"พ้นคุกแล้ว

05 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีราชทัณฑ์เผย "หมอเลี๊ยบ" เข้าเกณฑ์พักโทษ ปล่อยตัวพ้นคุกแล้ว หลังได้รับการลดวันต้องโทษ 2 เดือน กำชับให้รายงานตัวคุมประพฤติจนกว่าจะครบกำหนดโทษ 25 ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 60 นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯได้รับเอกสารการปล่อยตัว นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีและสารสนเทศเนื่องจากได้รับการพิจารณาพักการลงโทษ ตามเงื่อนไข นักโทษชั้นเยี่ยม ที่จะได้รับการพิจารณาลดวันต้องโทษและพักการลงโทษตามระเบียบกรมราชทัณฑ์ 
เมื่อเอกสารมาถึงเรือนจำ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจเอกสารตามขั้นตอน และปล่อยตัว น.พ.สุรพงษ์ออกไปจากเรือนจำเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา 
นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา คณะพิจารณาพักการลงโทษของกรมราชทัณฑ์ ได้พิจารณาพักโทษผู้ต้องขัง ที่เข้าหลักเกณฑ์การพักโทษ โดยในจำนวนดังกล่าวมี นพ.สุรพงษ์ ได้รับการพิจาณาพักโทษด้วย เนื่องถูกศาลตัดสินจำคุก 1 ปี และประพฤติตัวดี จนถูกจัดอยู่ในผู้ต้องขังชั้นเยี่ยม โดยคณะกรรมให้สิทธิลดวันต้องโทษ 1 ใน 5 ซึ่งกรณีของ นพ.สุรพงษ์ได้รับการลดวันต้องโทษไป 2 เดือน แต่หลังจากได้รับการปล่อยตัว ตามเงื่อนไขได้รับการพักโทษของกรมราชทัณฑ์แล้ว 
นพ.สุรพงษ์ จะต้องไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่กรมคุมประพฤติ ในพื้นที่ที่อาศัยอยู่ แลปฏิบัติตัวตามเงื่อนไขที่กำหนด จนกว่าจะครบกำหนดโทษที่ศาลสั่งจำคุก ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 25 ส.ค.นี้ 
สำหรับคดีนี้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาใน คดีหมายเลขดำ อม.66/2558 ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี หรือหมอเลี้ยบ อายุ 59 ปี อดีต รมว.กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) สมัยรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร ต่อมาศาลฎีกาฯ ได้พิพากษา จำคุก นพ.สุรพงษ์ เป็นเวลา 1 ปีไม่รอลงอาญา หลังศาลฎีกาฯอ่านคำพิพากษาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัว นพ.สุรพงษ์ เข้าไปคุมขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค.59 /////// สำนักข่าวเนชั่น-ปิยะนุช ทำนุเกษตรไชย

logoline