svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แม่ค้าพระประแดงเดือด! บุกอุดรฯ ให้ ตร.ตามจับหนุ่มหลอกขายโน๊ตบุ๊คพัง

05 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ค้ากาแฟพระประแดงหอบหลักฐานให้ตำรวจเมืองอุดรฯ ติดตามจับหนุ่มหลอกขายโน๊ตบุ๊ค เมื่อรับของพบเป็นของเก่าพังเสียหายใช้ไม่ได้ แถมปิดเพจเฟสบุ๊คที่ใช้ติดต่อไปด้วย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 กรกฎาคม นางวริษา เหลือสุข และ นายสิทธิไชย เหลือสุข อายุ 31 ปี สองสามีภรรยา ชาว ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ อาชีพขายกาแฟโบราณ ตลาดบางหญ้าแพรก นำใบสำเนาแจ้งความ จาก สภ.สำโรงใต้ และประวัติทะเบียนราษฎร์ ของนายอนวัช วิบูลย์ชาติ อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 273 ม.7 ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งระบุว่าเป็นคนร้าย แจ้งความต่อ ร.ต.อ.พิศุทธิ์ธรรม ศรีบูจันดี รอง สว.สสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ให้ช่วยจับกุมตัวให้
หลังถูกนายอนวัชฯ เปิดเฟสบุ๊คในเพจชื่อ "ซัพพ็อต เซิฟเวอร์" หลอกขายคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กมือสอง ในราคา 3,500 บาท โดยระบุในเฟลบุ๊คว่า สภาพยังใช้การได้ดีเหมือนของใหม่ มีอุปกรณ์ครบชุด เป็นโน๊ตบุ๊คยี่ห้อเอเซอร์ สีเทา แต่เมื่อสั่งซื้อและส่งสินค้ามากลับไม่เป็นตามที่กล่าวอ้าง ยี่ห้อก็ไม่ใช่ ซ้ำสินค้าอยู่ในสภาพเก่าชำรุดเปิดใช้งานไม่ได้ จึงมาขอให้ตำรวจสืบสวน ติดตามจับกุมนายอนวัชฯให้ด้วย โดยทางตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้แนะนำให้มา พร้อมให้หลักฐานประวัติทะเบียนราษฎร์ของคนร้ายมาด้วย ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมานางวริษา เหลือสุข ให้การว่า ตนและสามีเปิดร้านขายกาแฟโบราณอยู่ที่ อ.พระประแดง ขายดีพอสมควร จึงคิดจะซื้อโน๊ตบุ๊กไว้ เพื่อรับออร์เดอร์ลูกค้าผ่านทางเฟสบุ๊คและไลน์ เมื่อค้นหาเพื่อซื้อโน๊ตบุ๊คทางอินเตอร์เน็ต พบว่า นายอนวัช ที่ประกาศขายของมือสอง มีสินค้าตามที่ตนต้องการ ได้ตกลงซื้อกันในราคา 3,500 บาท โดยส่งของมาทางพัสดุไปรษณีย์ มาถึงบ้านตนช่วงบ่าย 3 โมง ของวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แต่เมื่อเปิดกล่องดูพบว่าสินค้าที่ส่งไม่เป็นไปตามที่พูดคุยตกลงกันไว้ ที่นายอนวัช บอกว่าเป็นเครื่องมือสองสภาพดีเยี่ยมหลังถูกหลอกขายของ ตนพยายามติดต่อมาหา นายอนวัชฯ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ และเพจที่ใช้ติดต่อก็ปิดไปก่อนหน้าที่ของจะส่งมาถึงบ้าน จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.สำโรงใต้ ไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะตัดสินใจพากันเดินทางมาที่ สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อให้ตำรวจช่วยติดตามตัวนายอนวัชฯ มารับผิดชอบ หากยอมชดใช้ค่าเสียหายและค่าเสียเวลา พวกตนก็ยินดีที่จะไม่เอาความ
"ขอฝากเตือนกลุ่มคนในโลกโซเชียล หากต้องการซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่า เพจที่เปิดขายสินค้ามีความน่าเชื่อถือแค่ไหน เคยมีการซื้อขายหรือคอมเม้นท์กันไปในทางที่ดีหรือไม่ มิฉะนั้นจะถูกมิจฉาชีพหลอกเงินจากกระเป๋าเราไปโดยง่าย ที่ตนเดินทางมาถึงอุดรธานี เพราะอยากเห็นหน้า นายอนวัชฯ ว่า ทำกับพวกตนอย่างนี้ทำไม เนื่องพวกตนเป็นคนจนหาเช้ากินค่ำ แต่ต้องมาสูญเสียเงินและเวลาทำมาหากิน และที่สำคัญนายอนวัชฯจะได้ไม่เปิดเพจหลอกขายสินค้าให้คนอื่นอีก"
ด้าน ร.ต.อ.พิศุทธิ์ธรรม ศรีบูจันดี รอง สว.สืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งทางตำรวจได้ออกติดตาม นายอนวัช มาสอบสวน ตามที่ผู้เสียหายกล่าวอ้างว่า ถูกหลอกขายสินค้าไม่ได้มาตรฐาน หรือไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ หากนายอนวัช ยอมชดใช้ค่าเสียหาย เรื่องนี้คงจบกันไปด้วยดี เนื่องจาก นายอนวัช ส่งสินค้าไม่เป็นไปตามที่ตกลง ที่ถือว่าเป็นคดีแพ่ง ที่ตกลงกันได้ หรือสามารถฟ้องร้องค่าเสียหายคืนในชั้นศาลได้ โดยทางตำรวจจะเร่งติดตามตัวให้ได้โดยเร็ว

logoline