svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยึดยาบ้าคาริมโขง 1 แสนกว่าเม็ด

05 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองกำลัง 4 ฝ่าย ยึดยาบ้า 104,000 เม็ด ผู้ต้องหา 1 คน ริมแม่น้ำโขง อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร ขณะตามคนร้ายต้องยอมปล่อยคนร้ายที่ขับรถตู้ชนเด็กบนถนน เพื่อลงมาช่วยเด็กที่บาดเจ็บสาหัสส่งรพ.

กลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา กองกำลังสุรศักดิ์มนตรีบูรณา ร่วมกับทหาร ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และตชด. ได้เข้าตรวจค้นบริเวณชายแดนริมฝั่งโขง บ.ตาลใหม่ อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร ได้พบกระสอบสีเขียวบรรจุยาบ้าเต็มถุง เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังดักชุ่ม ไม่นานนักได้มีรถตู้จำนวน 2 คันขับมาจอด ได้มีชาย 1 คนลงจากรถตู้แล้วเดินไปที่กระสอบสีเขียว แต่หาไม่ตรงจุด และนานผิดสังเกต พรรคพวกที่รออยู่ในรถตู้จึงขับรถทั้ง 2 คัน หลบหนีเจ้าหน้าที่ดักชุ่มจึงขับรถไล่ตาม
ขณะไล่ล่าคนร้าย ไปตามถนนดอนตาล-ชานุมาน รถตู้คันหนีได้ขับพุ่งชนเด็กผู้หญิงที่กำลังขับรถจักรยานยนต์ จนร่างนอนแน่นิ่งอยู่บนถนนเจ้าหน้าที่ต้องหยุดไล่ตามรถตู้ 2 คัน และลงไปช่วยน้องผู้หญิงทีถูกรถตู้ชนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะนำส่งโรงพยาบาล อำเภอดอนตาลให้แพทย์รักษาบาดแผล ส่วนรถตู้ทั้ง2คันหลบหนีไปได้
ส่วนชายที่ลงจากรถ ที่ลงมาหากระสอบยาบ้า เจ้าหน้าที่จับกุมไว้ได้ทราบชื่อคือ นายปรีชา สิงห์ศก อายุ 29 ปีเป็นชาว อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ รับสภาพว่ามารับยาด้วยกัน 3 คน ที่ได้ติดต่อซื้อขายกับเครือข่ายค้ายาบ้าฝั่งประเทศเพื่อนบ้านจำนวน 104,000เม็ด และให้นำมาส่งริมฝั่งโขง
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึง ได้นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า ส่ง พนักงานสอบสวน.สภ.ดอนตาล สอบสวนขยายผลเตรียมติดตามเครือข่ายขบวนการค้ายาบ้ากลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline