svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ทรัมป์" ยัวะนักข่าวเกาหลีใต้ ทำข้าวของพัง

05 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การที่มีผู้สื่อข่าวกรูกันเข้าไปในห้องทำงานรูปไข่มากผิดปกติ และเกือบจะทำให้โคมไฟตกแตก ทำให้ผู้นำสหรัฐฯถึงกับออกอาการฉุนจัดต่อหน้าผู้นำเกาหลีใต้เลยทีเดียว

การต้อนรับประธานาธิบดีมุน แจ-อิน ของเกาหลีใต้ ที่ห้องทำงานรูปไข่ภายในทำเนียบขาวของสหรัฐฯ เมื่อวันศุกร์ ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะสื่อเกาหลีใต้ ได้สร้างความหงุดหงิดให้กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จนต้องออกปากตำหนิต่อหน้าผู้นำของพวกเขา ซึ่งเป็นผู้มาเยือน
หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก โพสต์ รายงานว่า ตำรวจลับถึงกับต้องออกโรงห้ามปรามผู้สื่อข่าวเกาหลีไม่ให้วิ่งเข้าไปในห้องทำงานรูปไข่ และการที่มีสื่อเกาหลีเข้า ทำให้ห้องทำงานรูปไข่แออัดมากกว่าปกติ นอกจากนี้ การพยายามหาจุดตั้งกล้องและอุปกรณ์ ยังทำให้พวกเขาไปชนโซฟา ทำโต๊ะพังและเกือบทำโคมไฟตั้งโต๊ะตกลงพื้น แต่โชคดีที่คีธ ชิลเลอร์ ที่ปรึกษาประจำทำเนียบขาว สามารถคว้าเอาไว้ได้ทัน
เหตุการณ์นี้อยู่ในสายตาทรัมป์และเขาก็ตำหนิด้วยความไม่พอใจว่า "พวกคุณแย่มาก"ก่อนจะหันไปหาประธานาธิบดีมุน ที่ยิ้มหน้าเจื่อนๆ อยู่ และบอกว่า มันเป็นการทำข่าวที่เป็นกันเองมากไปหน่อย อย่าไม่สนใจเลย เราเพิ่งเสียโต๊ะไปตัวหนึ่ง
หลังพบปะกัน ทรัมป์ได้บอกว่า ยุคแห่งความอดทนเชิงยุทธศาสตร์ต่อเกาหลีเหนือนั้นล้มเหลว และล้มเหลวมาหลายปี พูดอย่างตรงไปตรงมาคือ ความอดทนสิ้นสุดลงแล้ว

logoline