svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พายุนันมาดอล ทำฝนตกหนักที่ญี่ปุ่น

05 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อิทธิพลพายุไต้ฝุ่นนันมาดอล ทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของญี่ปุ่น รบกวนการบริการให้บริการรถไฟหัวกระสุน ประชาชนกว่า 6 หมื่นครัวเรือน เผชิญไฟฟ้าดับ

อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นนันมาดอล ที่พัดขึ้นฝั่งใกล้กับจังหวัดนางาซากิ และคุมาโมโตในภูมิภาคคิวชูที่อยู่ทางตะวันตกของญี่ปุ่น เมื่อวันอังคาร ทำให้เกิดฝนตกหนัก เสาไฟฟ้าหักโค่น ทำให้ไฟฟ้าดับ 68,500 ครัวเรือน และรบกวนการจราจร ซึ่งสำนักงานอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า พายุกำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ ค่อนไปทางเหนือ ด้วยความเร็ว 65 ก.ม./ช.ม. เมื่อช่วงเช้าของวันนี้
สายฝนได้กระหน่ำอย่างหนักตั้งแต่พื้นที่ด้านตะวันตกไปจนถึงตะวันออก ทางการเตือนประชาชน 19,000 คนให้อพยพหลังเกิดดินถล่มในบางพื้นที่ และให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากดินถล่ม น้ำท่วม น้ำเอ่อล้นตลิ่งในแม่น้ำหลายสาย ฟ้าผ่า ลมกระโชกแรงและคลื่นสูง
นันมาดอลเป็นไต้ฝุ่นลูกที่สาม ที่พัดเข้าญี่ปุ่น และคาดว่าจะเคลื่อนตัวออกจากญี่ปุ่น หลังจากพัดผ่านคาบสมุทรโบโสะในจังหวัดชิบะ ในเวลาเที่ยงคืนของวันนี้
การให้บริการรถไฟหัวกระสุนชินคันเซน ถูกรบกวนในหลายพื้นที่บนเกาะคิวชู และต้องระงับให้บริการทุกขบวนในเส้นทางระหว่างสถานีฮากะตะและคาโงชิมะ ชูโอะ และคาดว่า ปริมาณน้ำฝนที่ชิโกะกุ จะมากถึง 250 ม.ม.ตลอดทั้งวันของวันนี้ ส่วนภูมิภาคคันโตถึงโคชิน รวมทั้งกรุงโตเกียวจะมีปริมาณน้ำฝน 150 ม.ม.

logoline