svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มแทงแม่เฒ่าเจ้าของหอพักดับ 21 แผล

04 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุมตัวหนุ่มช่างซ่อมรถ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ คดีกระหน่ำแทงเจ้าของหอพักและห้องเช่า 21 แผล หลังทวงเงินประกันไม่ได้ แถมถูกต่อว่าเสียหาย



เมื่อวันที่ 2 ก.ค.60บริเวณถ.เจ็ดยอด ซอย 4 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่นายเอกชัย อินตา อายุ 36 ปี ได้ใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทง นางขวัญตา กันทะเรือน อายุ 63 ปี 21 แผล นอนจมกองเลือดแล้ว ขี่ จยย.หลบหนีไปที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ก่อนที่ตำรวจติดตามเบาะแสจับกุมตัวได้ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ก.ค.

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 ก.ค.60 พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผู้กำกับ สภ.ช้างเผือก และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันนำตัว นายเอกชัย ผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณจุดเกิดเหตุ บ้านเคียงบุญ ถ.เจ็ดยอด ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ท่ามกลางประชาชนชาวบ้านในพื้นที่ที่ยืนมุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก จนตำรวจต้องตรึงกำลังโดยรอบที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุวุ่นวายขึ้น

ระหว่างทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นายเอกชัยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ปัจจุบันตนได้เปิดร้านซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่ฝั่งตรงข้ามกับห้องเช่าของนางขวัญตา ซึ่งเป็นเจ้าของห้องเช่าดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ตนเคยเช่าอาศัยอยู่ห้องพักของผู้ตาย และได้จ่ายเงินค่าประกันห้อง แล้วย้ายเปลี่ยนไปเช่าเป็นตึกตรงข้าม แต่หลังจากย้ายออกมากลับยังไม่ได้เงินประกันที่ควรได้คืน และได้ทวงถามอยู่หลายครั้งจนมีปากเสียงกันมาแล้วหลายครั้ง โดยในวันเกิดเหตุก็ได้พบเจอกับ นางขวัญตา จึงสอบถามถึงเงินค่าประกัน
แต่ทางนางขวัญตา กลับอารมณ์เสีย ต่อว่าเสียๆ หายๆ และพูดข่มขู่อีกด้วย จึงเกิดความโมโห วิ่งเข้าไปเอามีดที่อยู่ภายในบ้านกลับออกมาตรงเข้าแทง นางขวัญตา ขณะยืนอยู่ที่บริเวณหน้าห้องแถวจนล้มลง ด้วยความที่ควบคุมสติไม่อยู่จึงได้กระหน่ำแทงซ้ำหลายทีจนผู้ตายนอนจมกองเลือด จากนั้นวิ่งมายังที่พักเพื่อมาเอารถจักรยานยนต์ก่อนจะขับหลบหนีไป ซึ่งตนยอมรับว่าระหว่างที่ก่อเหตุไปนั้นเกิดจากบันดาลโทสะชั่ววูบทำให้ควบคุมสติไม่อยู่จริงๆ

อย่างไรก็ตามภายหลังการนำตัวผู้ต้องหาเสร็จสิ้นแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องหาขึ้นรถตู้ออกจากที่เกิดเหตุ โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงแต่อย่างใด พร้อมทั้งจะได้นำตัวผู้ต้องหาส่งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก ทำการสอบสวนเพิ่มเติม และดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาตามขั้นตอนกฎหมายอย่างถึงที่สุดต่อไป

logoline