svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 2 สาวขายยาปลุกเซ็กส์ผ่านโซเชียล ใช้ภาพอานาจารเด็กเชื้อชวน

04 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 กรกฎาคม พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รองผบก.ปคม. พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชูศักดิ์ อภัยภักดิ์ รอง ผกก.1 บก.ปคม. เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.1บก.ปคม. และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม น.ส.ณัฏฐนิช อินคะมนต์ อายุ 33 ปี และ น.ส.พลอยพันธ์ อำพันธ์ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1490-1491/2560 ลงวันที่ 30 มิถุนายน 2560

โดยจับกุมน.ส.ณัฎฐนิช ที่ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ส่วนน.ส.พลอยพันธุ์ จับกุมได้ที่หน้าอาคารไพลินสแคว์ 3 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.30 น.
พ.ต.อ.มานะ กล่าวว่า หลังได้รับเรื่องร้องเรียน จึงสืบสวนหากลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์เป็นภัยคุกคามต่อเด็ก เยาวชน และสังคม จนพบกลุ่มบุคคล ใช้ช่องทางการสื่อสารผ่านทางโซเชียล มีเดียเผยแพร่โฆษณาเพื่อจำหน่ายยากระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ยามอมเคลิ้ม ยานอนหลับ อุปกรณ์เสริมความสุขทางกามรมณ์ รวมถึงสินค้าต้องห้ามต้องกำกัด กฎหมายศุลกากรจึงขออำนาจศาลออกหมายจับน.ส.พลอยพันธ์ และน.ส.ณัฎฐนิช ก่อนติดตามจับกุมตัวได้พร้อมของกลางดังกล่าว นอกจากนี้ยาของกลุ่มดังกล่าวได้ส่งไปตรวจสอบพบว่าเป็นยาปลอมที่เป็นเพียงน้ำเปล่า จำหน่ายขายในราคา 2,500 บาท และมีการโฆษณาชวนเชื่อผ่านสื่อ กลุ่มและเครือข่ายดังกล่าว มีการนำภาพสื่อลามกคลิปโป๊ โดยใช้เด็กและเยาวชนมาเป็นเหยื่อในการดำเนินการทำคลิป อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะสืบสวนขยายผลไปในเครือข่ายต่อไปพ.ต.อ.มานะ กล่าอีกวว่า การเติบโตของโซเซียลมีเดียมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ถึงแม้ว่าเทคโนโลยีในยุคกระแสโลกาภิวัฒน์จะทำให้การติดต่อสื่อสารและการรับรู้ข่าวสารเป็นไปอย่างรวดเร็วทันสถานการณ์ แต่ในมุมกลับก็ส่งผลด้านลบในแง่ที่ถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือ และช่องทางก่ออาชญากรรมดังที่ปรากฎในคดีนี้ เช่นการค้ายาเสพติด ค้าอาวุธเถื่อน รวมทั้งการขายบริการทางเพศ การล่อลวงทางเพศ ตลอดจนการก่ออาชญากรรมทางการเงินถือว่าเป็นอาชญากรรมเหล่านี้เป็นภัยมืดที่มาจากโซเชียลมีเดียในยุคกระแสโลกาภิวัฒน์ ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาสังคมจำเป็นที่จะต้องร่วมมือกันป้องกัน ประชาสัมพันธ์ และแนะนำให้คนในสังคม ใช้โซเชียลมีเดียให้ถูกต้องและก่อให้เกิดความปลอดภัยต่อสังคม สร้างความตระหนักให้ประชาชนดูแลบุตรหลานไม่ให้กระทำความผิดเกี่ยวกับเพศ

รวบ 2 สาวขายยาปลุกเซ็กส์ผ่านโซเชียล ใช้ภาพอานาจารเด็กเชื้อชวน



ด้าน นายอัจฉริยะ กล่าวว่า เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีผู้เสียหายซึ่งเป็นทนายความมาร้องเรียนว่าน.ส.พลอยพันธ์ และพวกโพสต์ข้อความขายยาประเภทปลุกเซ็กซ์ ทิงเจอร์ขาว และยานอนหลับ ยาดังกล่าวไม่มีจริงอย่าหลงเชื่อ ทางชมรมจึงล่อซื้อพบว่ายาดังกล่าว พบว่าแท้จริงเป็นเพียงน้ำเปล่า จึงรวบรวมหลักฐานเข้าร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวน น.ส.พลอยพันธ์ ยอมรับว่า เป็นแม่ค้าขายของออนไลน์มานานกว่า 1 ปี จึงได้สั่งยาดังกล่าวมาขาย โดยมีเครือข่ายอีกประมาน 2-3 คนเป็นผู้จัดหาให้ ก่อนจะจัดส่งทางไปรษณีย์ให้กับลูกค้า และทำได้เงินง่าย ส่วนน.ส.ณัฎฐนิช รับว่าทำมาได้ประมาณ 2 เดือนเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาร่วมกันโฆษณา ผลิต ขาย นำเข้าหรือส่งออก ซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ปลอม และร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ผู้อื่น และแจ้งข้อหาครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก เพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น เพื่อประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้าเพื่อการแจกจ่ายไปนอกราชอาณาจักรพาไป หรือยังให้พาไป หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กนำเข้าอาจเข้าถึงได้ เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ลักษณะอันลามก เพิ่มเติมกับน.ส.ณัฎฐนิช ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline