svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รัสเซียเปิดตัวชุดเกราะสุดล้ำ! คล้าย "สตาร์ วอร์ส"

04 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัสเซียเปิดตัวชุดเกราะทหารสุดล้ำสมัยคล้ายตัวละครในภาพยนตร์ "สตาร์ วอร์ส" ที่มาพร้อมกับเกราะที่เสริมความแข็งแรงให้กับผู้สวมใส่และหมวกที่มีระบบมองเห็นตอนกลางคืน

สำนักข่าวรัสเซีย ทูเดย์รายงานว่า สถาบันวิจัยกลางด้านการสร้างจักรกลความเที่ยงตรงสูงของรัสเซียเปิดตัวต้นแบบชุดเกราะของทหารรัสเซียแบบใหม่ที่ศูนย์การสร้างแบบจำลองไฮเทคโนโลยีในมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ หรือเอ็มไอเอสไอเอสในกรุงมอสโก โดยชุดเกราะนี้จะใช้สวมใส่ในสมรภูมิรบต่าง ๆ ในอนาคต โดยมีลักษณะคล้ายคลึงกับชุดแต่งกายของตัวละคร "สตอร์ม ทรูปเปอร์" ในภาพยนตร์เรื่องสตาร์ วอร์ส

ต้นแบบของชุดเกราะสุดล้ำนี้มีจะหมวกกันน็อกคลุมใบหน้าของนายทหารและชุดเกราะล้ำสมัย นอกจากนี้ยังมีเกราะด้านนอกที่ช่วยเพิ่มสมรรถภาพและความแข็งแกร่งขณะสู้รบด้วยนายอเล็ก ชิคาเรฟ รองผู้อำนวยการด้านระบบอาวุธของสถาบันวิจัยดังกล่าว ระบุว่า สถาบันฯกำลังทำงานบนแนวคิดของชุดเกราะรบแห่งอนาคต และชุดต้นแบบที่นำมาแสดงนี้คือเวอร์ชันที่สถาบันฯต้องการจะพัฒนาภายในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า นอกจากนี้ สถาบันฯยังทำงานร่วมกับบริษัทต่าง ๆ ของรัสเซียที่มีความเชี่ยวชาญด้านส่วนประกอบของอุปกรณ์ต่อสู้และทีมวิจัยกำลังสร้างชุดเกราะรบซึ่งเขามองว่าจะช่วยทหารรัสเซียปฏิบัติภารกิจในสมรภูมิรบได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

กองทัพรัสเซียกำลังเคลื่อนไหวอย่างกระตือรือร้นสำหรับรับมือกับความท้าทายของการทำสงครามในอนาคต ในขณะที่เหล่าชาติมหาอำนาจทั้งหลายกำลังลงทุนวิจัยและพัฒนาระบบสู้รบยุคใหม่ ในนั้นรวมถึงชุดเกราะเสริมพลังและระบบปฏิบัติการหุ่นยนต์

เมื่อปีที่แล้ว กองทัพรัสเซียเปิดเผยว่า จะค่อย ๆ นำหุ่นยนต์มาแทนทหารที่เป็นมนุษย์ทางภาคพื้นดิน บนอากาศ ทางทะเล และนอกอวกาศตามลำดับ โดยพลโท อังเดรย์ กริกอเรียฟ ผู้อำนวยการมูลนิธิแอดวานซ์ รีเสิร์ช ฟาวเดชัน หรือเออาร์เอฟ บอกว่า ทุกคนจะได้เห็นหุ่นยนต์มากขึ้น และการศึกสงครามในอนาคตจะเกี่ยวข้องกับผู้ควบคุมและเครื่องจักร ไม่ใช่ทหารยิงปืนเข้าใส่กันในสมรภูมิรบอีกต่อไป

ขณะที่เมื่อ 2 ปีก่อน มูลนิธิเออาร์เอฟได้เปิดตัวต้นแบบ "หุ่นยนต์ล่าสังหาร" ที่มีรูปร่างเหมือนมนุษย์ และศีรษะที่คล้ายมนุษย์โดยมีการบรรจุเทคโนโลยีอินเตอร์เฟซเลียนแบบการทำงานของประจุไฟฟ้าสมองมนุษย์อยู่ภายในนั้น รวมไปถึง "รัตนิก-2" (Ratnik-2) ที่เป็นอุปกรณ์ใหม่ สำหรับนักรบแห่งอนาคตไว้ใช้ป้องกันตัวในสนามรบ โดยปัจจุบันหุ่นยนต์ล่าสังหารตัวนี้อยู่ระหว่างการพัฒนา

logoline