svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สอบวินัยร้ายแรง ครูข่มขืนลูกศิษย์ ป.5

04 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 สรุปผลสอบข้อเท็จจริงครูประจำชั้นถูกผู้ปกครองแจ้งความจับข่มขืนลูกศิษย์นักเรียนหญิง ป.5 คาห้องเรียน พบมีมูลความผิด พร้อมชงเรื่องศึกษาธิการจังหวัดสอบวินัยร้ายแรง เล็งสั่งพักราชการและให้ออกจากราชการไว้ก่อน ตำรวจเตรียมส่งสำนวนภายในสัปดาห์นี้

จากกรณีที่มีผู้ปกครองเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความว่าลูกสาวถูกครูประจำชั้นและสอนวิชาสอนดนตรีได้ใช้กำลังบังคับข่มขื่นกระทำชำเราจนสำเร็จความใคร่ พร้อมลักพาตัวแล้วใช้อาวุธปืนข่มขู่ห้ามนำเรื่องไปบอกใคร จากนั้นผู้ต้องหาคือนายชยกร วงศ์คำหาร ซึ่งเป็นครูประจำชั้นที่ถูกกล่าวหาได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน พร้อมรับทราบข้อกล่าวหาพรากผู้เยาว์เด็กฯและข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 13 ปี พร้อมให้การปฏิเสธ กระทั่ง สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง และสั่งย้ายครูประจำชั้นเข้ามาช่วยราชการยังสำนักงานสพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 อย่างไม่มีกำหนดตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 3 กรกฎาคม 2560 นายภูมิพัทธ เรืองแหล่ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์เขต 2 หรือ ผอ.สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 มอบหมายให้นายประเสริฐ ต้นสีนนท์ รอง ผอ.สพป.เขต 2 พร้อมเจ้าหน้าที่นิติกรนำเอกสารผลสรุปการสอบข้อเท็จจริงกรณีนายชยกร วงศ์คำหาร ครูประจำชั้นและสอนวิชาสอนดนตรี ถูกผู้ปกครองแจ้งความจับว่าใช้กำลังบังคับข่มขืนกระทำชำเราลูกศิษย์นักเรียนหญิง ชั้น ป.5 พร้อมลักพาตัวและใช้อาวุธปืนข่มขู่ยื่นให้กับนายกิตติพศ พลพิลา ศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ โดยเบื้องต้นผลการสอบของคณะกรรมการพบว่ามีมูลความผิด และเสนอเรื่องให้ศึกษาธิการจังหวัดแต่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง
นายประเสริฐ ต้นสีนนท์ รอง ผอ.สพป.เขต 2 กล่าวว่า หลังจากมีผู้ปกครองครองเข้าแจ้งความว่าครูประจำชั้นได้ข่มขืนกระทำชำเราลูกศิษย์ ซึ่งเป็นนักเรียนหญิงชั้น ป.5 ในโรงเรียนนั้น ทางสพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 และทางโรงเรียนต้นสังกัดก็ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง พร้อมกับออกคำสั่งให้ครูประจำชั้นเข้ามาช่วยราชการในสำนักงาน สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 อย่างไม่มีกำหนด ซึ่งขณะนี้ผลการสืบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการเสร็จแล้วและสรุปว่ามีมูลความผิดจริง และเข้าข่ายผิดวินัยร้ายแรง ดังนั้นทางสพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 จึงได้รวบรวมผลการสอบ พร้อมหลักฐานต่างๆยื่นเรื่องให้กับศึกษาธิการจ.กาฬสินธุ์ เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงกับครูประจำชั้นคนดังกล่าว
ด้านนายกิตติพศ พลพิลา ศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องและรายงานจากสพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 แล้ว จากนั้นจะแต่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงนายชยกร วงศ์คำหาร ครูประจำชั้นและสอนวิชาสอนดนตรี ทันทีตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2560 เนื่องจากผลสรุปของคณะกรรมการ สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 ชัดเจนออกมาว่ามีมูลความผิดและเข้าข่ายผิดวินัยร้ายแรง อีกทั้งยังเป็นความเสียหายต่อทางราชการ กระทบต่อนักเรียน ผู้ปกครอง และสถาบัน ทั้งนี้ระหว่างการสอบวินัยร้ายแรงหากพบบุคคลที่ถูกสอบวินัยร้ายแรงเสี่ยงที่จะกระทำความผิดซ้ำ หรือเป็นอุปสรรคในการดำเนินการตรวจสอบ อีกทั้งหากเด็กยังมีความกังวลอยู่ก็จะพิจารณาออกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน หรือ พักราชการทันที
สำหรับเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นถือว่ากระทบต่อความรู้สึกของสังคม ผู้ปกครอง ตัวเด็กนักเรียนเอง อีกทั้งยังกระทบต่อภาพลักษณ์ครู ผู้ที่ได้รับการยกย่องเป็นแม่พิมพ์ของชาติอย่างยิ่งอีกด้วย เพราะการที่ผู้ปกครองไว้วางใจส่งบุตรหลานเข้ามาศึกษาในโรงเรียน แต่เด็กกลับมาประสบกับภาวะที่ไม่พึงประสงค์ และยังเป็นครูประจำชั้นที่ดูแลปกครองเด็กจึงเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ ผิดจรรยาบรรณดังนั้นหากผลการสอบวินัยร้ายแรงพบว่ามีการกระทำผิดจริงก็จะมีความผิดทางวินัยโทษสูงสุดคือไล่ออก และปลดออก อย่างไรก็ตามหากผลการสอบไม่พบความผิดก็สามารถกลับเข้ามารับราชการ และทำหน้าที่ครูได้ต่อไป
ทั้งนี้ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายทั้งเด็กนักเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน และครูผู้ถูกร้อง ส่วนการดำเนินคดีอาญานั้นก็จะเป็นหน้าที่ของตำรวจขณะที่ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ความคืบหน้าล่าสุดได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวนสภ.ห้วยเม็ก เจ้าของคดีว่าขณะนี้ได้สอบปากคำพยานครบหมดแล้ว รวมทั้งการรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งยังเหลือเพียงการพิมพ์รอยนิ้วมือของผู้ถูกกล่าวหา คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งให้กับอัยการภายในสัปดาห์นี้ โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์เด็กฯ ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 13 ปี และพกพาอาวุธปืน

logoline