svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลูกเป็นออทิสติกนั่งเฝ้าพ่อหาปลาลื่นตกน้ำจมดับ

03 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อพิการใส่ขาเทียมได้รับบาดเจ็บหลังลงไปช่วยลูกชายเป็นออทิสติกที่พามาหาปลาด้วย แต่ลื่นตกฝาย ชาวบ้านได้ยินรีบมาช่วยได้นำร่างพ่อส่งโรงพยาบาลส่วนลูกต้องใช้เวลาเกือบชั่วโมงจึงพบร่างจมอยู่ใต้น้ำ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 กรกฎาคม ร.ต.อ พยุงศักดิ์ ยังกลาง พนักงานสอบสวน สภ.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตที่ฝายน้ำล้นบ้านดอนรี หมู่ 7 ต.ดอนตะหนิน อ.บัวใหญ่ จึงรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณช่องทางระบายน้ำล้นหรือสปิลเวย์ พบชายฉกรรจ์ได้นำร่างชายไทยทราบชื่อภายหลังคือนายไพรัช พุ่มมารี อายุ 58 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 92 บ้านโคกน้อย หมู่ 10 ต.ดอนตะหนิน อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ได้รับบาดเจ็บจากการจมน้ำ ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลบัวใหญ่และส่วนหนึ่งได้พยายามค้นหาศพที่จมอยู่ในลำห้วยกระเบื้อง ท่ามกลางกระแสน้ำไหลค่อนข้างแรง เจ้าหน้าที่เกรงอาจเกิดอันตรายกับบรรดาพลเมืองดี จึงวิทยุสื่อสารประสานหน่วยกู้ภัยฮุก.31 นครราชสีมา ให้จัดนักประดาน้ำมาช่วยค้นหาใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงพบศพนายศักดิ์ศรี พุ่มมารี อายุ 18 ปี ลูกชาย พักอาศัยที่อยู่เดียวกัน จึงนำศพขึ้นมาชันสูตรพลิกศพตามกระบวนการเสียชีวิตผิดธรรมชาติ ไม่พบร่องรอยบาดแผลแต่อย่างใด จึงให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป
จากการสอบสวนทราบว่านายไพรัช ฯ ผู้เป็นพ่อ ซึ่งมีความพิการต้องใช้ขาเทียมได้มาที่ฝายน้ำล้น เพื่อลงน้ำจับปลาไปเป็นอาหาร โดยนำนายศักดิ์ศรี ฯ ลูกชายที่มีอาการผิดปกติทางสมองตั้งแต่กำเนิดหรือป่วยเป็นโรคออทิสติกมาด้วยและให้นั่งรออยู่ข้างบน ในขณะกำลังเคลื่อนไหวได้เหยียบตะไคร่น้ำทำให้ลื่นไถลบนพื้นคอนกรีตที่มีความลาดเอียงตกลงไปในฝายน้ำ นายเติม ประจิตร อายุ 50 ปี อยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้ยินเสียงร้องเอะอะโวยวาย จึงรีบมาช่วยเหลือสามารถนำขึ้นมาได้หวุดหวิด ส่วนนายศักดิ์ศรี ฯ ถูกกระน้ำพัดร่างจมหายไปในลำห้วย

logoline