svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ โมโห! กระทรวงทรัพย์ฯ แก้ปัญหาไม้พะยูงไม่ตรงจุด

03 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ เดือดกลางเวทีปาฐกถา โมโหกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ แก้ปัญหาไม้พะยูงไม่ตรงจุด ปล่อยให้ชาวบ้านเดือดร้อน

วันนี้ (3 ก.ค.) ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวปาฐกถา เรื่อง "ขับเคลื่อนแผนฯ 12 สู่อนาคตประเทศไทย" ในการประชุมประจำปี 2560 ของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ได้พูดถึงกรณีชาวบ้านจังหวัดกาฬสินธุ์ ร้องทุกข์ถูกไม้พะยูงล้มทับบ้านแต่ไม่กล้าตัด เพราะกลัวว่าจะผิดกฎหมาย
โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องการตัดไม้พะยูงก็มีปัญหาทุกครั้งตนไม่เข้าใจ พอเห็นสื่อเอามาออกก็แย่กันทั้งหมด ตนก็โมโหกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทำไมไม่อยากยุ่งกับไม้พะยูงก็เพราะกลัวติดคุก ปัดโถ่! นายอำเภอก็มี ผู้ว่าฯก็มี ก็แค่แก้ไขปัญหาให้เขา ไม้ทิ่มบ้านอยู่แบบนั้นไม่ตัดได้ยังไง เอาง่ายๆ ถ้าตนเป็นผู้ใหญ่บ้านก็ตัดเลย ทิ่มบ้านก็ตัดเลยแล้วถ่ายรูปไว้เป็นพยานและหลักฐานว่ามันทิ่มบ้านเราอยู่ ตัดเสร็จก็กองไว้อย่าไปทำอะไร แจ้งให้เขามาดูแค่นี้เอง
"แต่สื่อเอาไปพาดหัวกันใหญ่โตว่าคนจนติดคุกเพราะตัดต้นไม้ต้นเดียว แต่จะกี่ต้นก็ผิดหมด ทำให้กลายเป็นว่าไม่ไปจับคนตัดเยอะ สื่อก็ขยายไปมากลายเป็นว่ารังแกคนจนเอื้อผลประโยชน์คนรวย กลายเป็นคนจนกับคนรวยรบกันสองคน นี่คือสิ่งที่การเมืองทำให้เป็นแบบนั้น ไม่มีคนไหนคนรวยคนไหนจน มีแต่คนมีโอกาสมากกับคนมีโอกาสน้อย ขอให้ทุกคนมีชีวิตพอเพียง อย่าไปใช้คำว่ารวยๆ โป้งรวย โป้งรวย เป็นไงล่ะเห็นหรือไม่รวยกันได้ไหม" นายกฯ กล่าว

logoline