svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร้องทุกข์ ถูก นักการเมืองท้องถิ่นชกหน้า

03 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักการเมืองท้องถิ่นสุราษฎร์ธานี ก่อเหตุอื้อฉาวอีกแล้ว คราวนี้เป็น อบต.กร่าง บุกชกหน้าลูกบ้านถึงในบ้าน ไปแจ้งความแล้ว แต่คดีไม่คืบหน้า แถมยังถูกข่มขู่ ต้องวิ่งโร่ยื่นหนังสือขอพึ่งบารมีผู้ว่าราชการจังหวัดผ่านศูนย์ดำรงธรรม ปมชาวบ้านมีจิตสาธารณะช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุขี่รถพ่วงข้างซาเล้งขึ้นกองทรายเสียหลักพลิกคว่ำจมน้ำ ลูกวัย 2 เดือนเกือบเสียชีวิตและนำภาพเหตุการณ์ไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ค ถามหาผู้รับผิดชอบ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 3 ก.ค.60 ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายธีรพงษ์ ทองมาก อายุ 27 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมภรรยา ได้นำหนังสือยื่นถึงนายอวยชัย อินทร์นาค ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยผ่านทางนางแววตา อาจหาญ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.วันที่ 12 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ได้ถูกนายจรูญ ทองมาก อบต.ท่าฉาง ซึ่งเป็นญาติห่างๆฝ่ายพ่อ และมีศักดิ์เป็นอาของตนเอง ได้บุกเข้ามาที่บ้านพัก พร้อมต่อว่าต่อขานในเรื่องการนำเรื่องที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุขี่รถจักรยายนต์พ่วงข้าง ที่ผู้ขับขี่มาพร้อมกับภรรยาและลูกอีก 2 คน ขี่รถผ่านกองทรายที่ผู้รับเหมาทำงานเสร็จแล้ว แต่ไม่นำออกจากเส้นทางจราจรในหมู่บ้าน ไปโพสต์ลงเฟซบุ๊คถามหาผู้รับผิดชอบให้แก้ไข จึงสร้างความไม่พอใจแก่ อบต.รายนี้ และได้บุกมาทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ ขณะอยู่ภายในบ้านพัก เลขที่ 216 ม.3 ต.ท่าฉาง อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี


ต่อมาได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉาง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งตัวตรวจรักษาที่โรงพยาบาลท่าฉาง จากนั้นก็มีการส่งคนเข้ามาที่บ้าน พูดจาข่มขู่ให้ตนไปถอนแจ้งความ ตนเองเกิดความหวาดกลัว จึงเดินทางไปติดตามความคืบหน้าของคดีต่อพนักงานสอบสวน แต่ไม่มีอะไรคืบหน้า จึงเข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อให้เร่งรัดผลของคดี และขอให้ทางจังหวัดสอบสวนพฤติกรรมของ อบต.ผู้นี้ มีความผิดหรือไม่ หากมีความผิดขอให้ดำเนินการจนถึงที่สุด


นายธีรพงษ์ กล่าวอีกว่า ผู้ประสบอุบัติเหตุในวันนั้น เป็นชายขี่รถซาเล้งพ่วงข้างมาพร้อมกับภรรยาและลูก 2 คน และลูกคนเล็กอายุเพียง 2 เดือน เมื่อขี่รถมาถึงจุดเกิดเหตุได้เสียหลักตกลงไปในคูน้ำข้างถนน รถพลิกคว่ำทับร่างภรรยาและลูกจมอยู่ใต้น้ำ ผู้เป็นแม่ได้ยกลูกให้จมูกลูกวัย 2 เดือน โผล่พ้นน้ำออกมาทางช่องตะแกรงเหล็กของพ่วงข้าง ก่อนที่จะมีคนมาช่วยเหลือ จึงเห็นว่าการก่อสร้างวางท่อระบายน้ำของผู้รับเหมาเมื่องานเสร็จแล้ว ควรที่นำรถมาเกลี่ยออกจากเส้นทางจราจรไม่ให้กีดขวางทางรถ จึงนำภาพที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นเฟซบุ๊ค เพื่อตามหาคนรับผิดชอบ จึงเป็นสาเหตุทำให้ อบต.รายนี้ ไม่พอใจ จึงเข้ามาทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


โดยที่ทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี รับหนังสือและรายงานไปยังผู้บังคับบัญชา โดยจะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายทั้งในส่วนของการเร่งรัดคดีและตรวจสอบพฤติกรรมของนักการเมืองท้องถิ่นรายนี้

logoline