svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จี้ ตร. ออกหมายเรียกบุรุษพยาบาลทำอนาจารคนไข้ ขณะล้างแผล

03 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงาน วานี้ (2 ก.ค.2560) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ได้พาสาว อายุ 20 ปี พนักงานโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เข้าพบผู้สื่อข่าว หลังจากที่นางสาวกบ (นามสมมติ) ได้ร้องเรียนกับมูลนิธิทนายประชาชน ว่า ถูกบุรุษพยาบาลของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ลวนลามขณะที่เธอไปทำการล้างแผล (ตั้งแต่เมื่อ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา ประมาณ 19.00 น.)



นางสาวกบ เปิดเผยว่า ในวันดังกล่าวขณะที่ได้ไปทำการล้างแผล ที่ช่วงโคนต้นขาข้างขวา เพราะถูกความร้อนจากเครื่องหนีบผม ทำให้เกิดเป็นแผลไฟไหม้พุพอง และเมื่อไปถึงก็มีบุรุษพยาบาลคนหนึ่ง เป็นคนทำแผลให้ จากนั้นก็ให้ขึ้นไปนอนคว่ำบนเตียง แล้วถกขากางเกงขาสั้นของเธอขึ้นมาสูงเกือบถึงเอว ก่อนลงมือทำแผลให้ แต่ใช้เวลานานมากพอสมควรกว่าปกติ หรือประมาณเกือบครึ่งชั่วโมง ซึ่งระหว่างที่ทำแผลอยู่นั้น บุรุษพยาบาลคนดังกล่าว ก็ให้เธออ้าขาอีกข้างหนึ่งออก แต่ก็ต้องทำตาม เพราะคิดว่าน่าจะช่วยทำให้ล้างแผลง่ายขึ้น


ต่อมาบุรุษพยาบาล รายนี้ได้ชักชวนพูดคุย และสอบถามเรื่องส่วนตัวต่างๆนานา อาทิ มีแฟนแล้วใช่มั้ย เพิ่งมีประจำเดือนหรือป่าว โสดมั้ย นอกจากนี้พฤติกรรมที่เชื่อได้ว่า เป็นการลวนลามเธอขณะที่กำลังทำแผลให้คือ มือของบุรุษพยาบาลคนนั้น ได้ไปสัมผัสของสงวนของเธอหลายครั้ง ทำให้เจ้าตัวอยากจะร้องให้คนช่วย แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่อดทนจนทำแผลเสร็จ จึงรีบออกมาจากห้องดังกล่าวทันที และไม่รอรับใบนัดตามที่พยาบาลหน้าห้องสั่งไว้


"หลังจากที่ออกมาจากห้องแล้ว เธอก็รีบกลับบ้านไปเล่าให้เพื่อนที่ไปด้วยกัน และคนที่บ้านฟัง ซึ่งเพื่อนๆบอกให้โทรศัพท์มาแจ้งผู้ดูแลโรงพยาบาลแห่งนั้น หลังจากนั้นเธอก็โทรศัพท์มาเล่าให้ทางโรงพยาบาลฟัง และทางผู้รับเรื่องก็แจ้งว่า จะรายงานให้ผู้บริหารทราบ และจะได้เรียกบุรุษพยาบาลคนนี้มาสอบสวนข้อเท็จจริง ทั้งนี้หากมีกระทำผิดจริงก็จะต้องถูกไล่ออก อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางผู้รับเรื่องได้แจ้งว่า จะย้ายบุรุษพยาบาลคนดังกล่าวไปอยู่ที่อื่นก่อน แล้วค่อยนัดให้ผู้เสียหายมาพบกับผู้บริหาร ในเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันรุ่งขึ้น


ต่อมาได้เดินทางไปพบ แต่ไม่สามารถติดต่อใครได้ จึงเกิดความไม่เชื่อถือและไม่ไว้ใจ ดังนั้นในวันรุ่งขึ้นอีกวัน จึงได้โทรศัพท์ไปหานายษิทรา เบี้ยบังเกิด (หรือทนายตั้ม) และเข้าไปปรึกษาที่สำนักงานทนาย ก่อนที่จะเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.กระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แนะนำว่า จะออกหมายเรียกบุรุษพยาบาลคนนี้มาสอบปากคำ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ทั้งนี้ ส่วนตัวนั้นเพียงแค่ต้องการให้โรงพยาบาลเอกชนแห่งนั้นรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น และลงโทษบุรุษพยาบาลคนนั้นอย่างเด็ดขาดต่อไป"


ด้านนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทนายประชาชนฯ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ลักษณะนี้ถือได้ว่าเป็นการลวนลามและเข้าข่ายถูกทำอนาจาร โดยตามกฎหมายผู้ที่กระทำความผิดจะต้องมีโทษระวางจำคุกไม่เกิน 10 ปี และเป็นการกระทำผิดที่ไม่สามารถยอมความกันได้ ซึ่งขณะนี้จะรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการก่อน และดูท่าทีของโรงพยาบาลเอกชนดังกล่าว ว่าจะดำเนินการอย่างไรบ้าง ซึ่งรวมถึงสาวๆรายอื่นๆที่โดนลวนลามก็สามารถเข้ามาร้องเรียนได้


logoline