svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผลนิติเวชระบุ "แหม่มเบลเยี่ยม" ขาดอากาศหายใจ

03 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีแหม่มชาวเบลเยี่ยม ตร.สอบพยานไปแล้วกว่า 10 ปาก ย้ำผลนิติเวชระบุขาดอากาศหายใจ ไม่มีร่องรอยต่อสู้-ญาติดูหลักฐานแล้วไม่ติดใจ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา10.30 น. วันที่3 ก.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวถึงความคืบหน้าการคลี่คลายคดี น.ส.เอลิส ดัลเลอมานจ์ อายุ30ปี แหม่มสาวชาวเบลเยียม ที่เสียชีวิตในพื้นที่เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่าขณะนี้สอบพนักสอบสวน สอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 10 ปาก ซึ่งผลนิติวิทยาศาสตร์ เบื้องต้น ยืนยันว่าขาดอากาศหายใจตาย และไม่มีร่องรอยการต่อสู้ ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตเมื่อดูพยานหลักฐานแล้ว ก็ไม่ติดใจสาเหตุ เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยมีพฤติกรรมที่พยายามฆ่าตัวตาย
ส่วนกรณีที่ญาติโพสต์ระบุว่ายังติดใจสาเหตุการเสียชีวิตและการทำงานของพนักสอบสวนนั้น ก็ต้องไปตรวจสอบอีกครั้งว่า เป็นการโพสต์ก่อนที่ได้เห็นพยานหลักฐานจากตำรวจหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าขณะนี้พนักงานสอบสวนยังคงรวบรวมพยานหลักฐานต่อเนื่อง พร้อมขอเอกสารจากหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องมาประกอบสำนวน อาทิ ขอข้อมูลจากตำรวจเนื่องจากก่อนหน้านี้ น.ส.เอลิส พยายามฆ่าตัวเองตาย รวมไปถึงข้อมูลจากทางการประเทศเบลเยี่ยมด้วย

logoline