svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เหล่าเซเล็บไม่พอใจผล "ปาเกียว" พ่าย

03 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหล่าคนดังในวงการกีฬาและบันเทิง พากันแสดงความไม่พอใจผลการชกระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว กับเจฟฟ์ ฮอร์น ที่ฮอร์นคว้าชัยชนะในสภาพที่ยับเยิน

หลังนักชกไร้พ่ายชาวออสเตรเลีย เจฟฟ์ ฮอร์น สามารถชนะคะแนนแมนนี่ ปาเกียว สุดยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ ไปอย่างเอกฉันท์ คว้าเข็มชัดแชมป์โลก WBO รุ่นเวลเตอร์เวทมาครองได้สำเร็จ ก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไล่หลังมาจากบรรดาเซเล็บในวงการกีฬาและบันเทิง รวมทั้งจัสติน ฟอร์จูน อดีตแชมป์เฮฟวี่เวทชาวออสเตรเลียและหนึ่งในโค้ชของปาเกียว ที่บอกให้ดูสภาพฮอร์นหลังสิ้นสุดการชก ทั้งใบหน้าบวมและต้องเย็บที่ตาขวา และบอกด้วยว่า ปาเกียว แพ้ แต่ฮอร์นหน้าบวมเป็นลูกฟักทอง
อดีตแชมป์เฮฟวี่เวทอีกคนคือ เลนเน็อกซ์ ลูอิส บอกว่า นี่เป็นความผิดพลาดในวงการมวย ฮอร์นชกดีแต่ดูแล้วยากที่เขาจะเอาชนะได้ ส่วนแอรอน ร็อดเจอร์ส ควอเตอร์แบ็คของทีมอเมริกันฟุตบอลกรีน เบย์ แพ็คเกอร์ส บอกว่า เขามองว่ามวยเป็นเรื่องตลก และมันก็พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้ง ล้อเล่นหรือเปล่ากับผลที่ออกมา และเดออน แซนเดอร์ นักเบสบอลและตำนาน NFL บอกว่า แมนนี่ ปาเกียวถูกปล้นชัยชนะ
ด้านเซเล็บฝั่งบันเทิง นักแสดงชื่อดัง ซามูเอล แจ็คสัน บอกให้ดูใบหน้าของผู้ชนะ และช่องกีฬา ESPN อ้างสถิติว่า ปาเกียวปล่อยหมัดเข้าใส่คู่ต่อสู้ถึง 182 หมัด ในขณะที่ฮอร์นทำได้แค่ 82 หมัด ตลอด 12 ยก ท่ามกลางสายตาผู้ชม 51,000 คน ที่บ้านเกิดของฮอร์นในบริสเบน ส่วนปาเกียววัย 38 ปี ไม่ได้ให้ความเห็นใดๆ หลังการชกที่ซันคอร์ป สเตเดียม แต่ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ฟิลิปปินส์ว่า ยินดีจะแก้มือในในนัดล้างตา

logoline