svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ภูเขาไฟปะทุบนเกาะชวา ตาย 2

03 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุปล่องภูเขาบนเกาะชวาปะทุ ทำให้นักท่องเที่ยวบาดเจ็บ 10 คน ส่วนเฮลิคอปเตอร์ที่ส่งไปตรวจสอบเกิดอุบัติเหตุ ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน

เกิดเหตุปล่องภูเขาไฟซีเลอรี บริเวณที่ราบสูงเดียง ในเขตบันจาร์เนการา บนเกาะชวาของอินโดนีเซีย ปะทุพ่นเถ้าถ่าน โคลนและลาวาขึ้นไปบนท้องฟ้าสูงถึง 160 ฟุต โดยปราศจากสัญญาณเตือนใดๆ เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.ของวันอาทิตย์ ทำให้นักท่องเที่ยวบาดเจ็บ 10 คน
โฆษกสำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ มีนักท่องเที่ยวบริเวณปล่องภูเขาไฟประมาณ 17 คน และในจำนวนนี้ 10 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาล
ส่วนเจ้าหน้าที่กระทรวงสวัสดิการสังคม ระบุว่า เฮลิคอปเตอร์ที่ถูกส่งเข้าตรวจสอบสถานการณ์ในพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยอย่างน้อย 8 คน ประสบอุบัติเหตุชนเข้ากับหน้าผาเตมังกุง เมื่อช่วงบ่าย ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน ส่วนที่เหลือยังคงสูญหาย และบอกด้วยว่า แม่พื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ตกจะเป็นภูเขา แต่ก็กำลังอย่างดีที่สุดในการค้นหาผู้สูญหาย
ทหารและตำรวจถูกส่งไปยังพื้นที่เกิดเหตุ ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวได้รับการขอร้องให้อพยพในกรณีที่เกิดการปะทุระลอกใหม่ // ปล่องภูเขาไฟซีเลอรี ได้ชื่อว่า เป็นปล่องภูเขาไฟที่ยังมีพลังและอันตรายที่สุดบนที่ราบสูงเดียง และเพิ่งปะทุล่าสุดเมื่อปี 2552 พ่นเถ้าภูเขาไฟสูง 656 ฟุต ทำให้เกิดปล่องภูเขาไฟใหม่อีก 3 แห่ง ส่วนที่ราบเดียง ได้ชื่อว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเพราะอากาศเย็น เนื่องจากอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 6,600 ฟุต และเป็นที่ตั้งโบราณสถานของฮินดูในสมัยศตวรรษที่ 9

logoline