svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เด็ก 15 ลงเล่นแม่น้ำชี ถูกพัดจมน้ำดับ

02 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มหาสารคาม - นักเรียนสาววัย 15 ปี ลงเล่นแม่น้ำชี เกิดพลัดตกประกอบกับน้ำไหลเชี่ยว ถูกพัดจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 ก.ค.60 ร.ต.ต.สุภชัย โยธาจันทร์ ร้อยเวร สภ.ท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 สภ. เมืองมหาสารคามว่า พบศพจมน้ำที่ริมตลิ่งแม่น้ำชี วัดบ้านท่าค้อ ต.ลาดพัฒนา อ.เมือง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยจีเสียงเกาะ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลมหาสารคาม มาตรวจสอบ
ถึงที่เกิดเหตุพบศพเป็นหญิงอายุ 15 ปี สวมกางเกงสีดำ เสื้อสีขาว นอนคว่ำหน้าอยู่ข้างตลิ่งแม่น้ำชี เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่ง เพื่อให้แพทย์เวรมาชันสูตรศพ ทราบชื่อ ด.ญ.จุฑารัตน์ เทียมจิต อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 ต.ห้วยลำราญ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ
ร.ต.ต.สุภชัย กล่าวว่า จากการสอบถาม นายสำเนียง เทียมจิตร พ่อผู้เสียชีวิต ทราบว่า ครอบครัวมาทำงานรับจ้างรายวันอยู่ที่ ต.มะค่า อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ได้เช่าบ้านอยู่ที่บ้านป่ายางห่าง โดยลูกสาวสติไม่ค่อยดี จึงนำไปฝากเข้าเรียนชั้น ประถมศึกษาที่ 5 โรงเรียนแห่งแห่งในอำเภอกันทรวิชัย โดยเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 1 กรกฎาคม 2560 เป็นวันหยุด ด.ญ.จุฑารัตน์ ลูกสาวได้บอกร้อนอยากอาบน้ำ ก่อนไปถามพ่อว่า ห้องน้ำซ่อมเสร็จหรือยัง พ่อบอกว่ายัง นึกว่าลูกจะอาบน้ำจากสายยางข้างบ้าน ผ่านไปนานจนผิดสังเกตไม่เห็นลูกสาวกลับมาจึงออกตามหาพร้อมแจ้งความ ที่ สภ.มะค่า อ.กันทรวิชัย
ในเวลาไม่นาน สภ.มะค่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเด็กหญิง อายุประมาณ 15 ปี นั่งอยู่ริมตลิ่งแม่น้ำชี บ้านป่ายางห่าง อ.กันทรวิชัย ห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร จู่ ๆ เด็กคนดังกล่าวลื่นไถลลงไปในแม่น้ำชี ประกอบกับแม่น้ำไหลแรง ทำให้เด็กสาวจมหาย ชาวบ้านจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมาค้นหากว่า 5 ชั่วโมง แต่ไม่พบ จนกระทั่งรุ่งเช้าไปเจอศพที่วัดบ้านท่าค้อ หมู่ 14 ต.ลาดพัฒนา สันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตคิดว่าน้ำบริเวณดังกล่าวไม่ลึก ประกอบกับว่ายน้ำไม่เป็นและน้ำไหลเชี่ยว จึงทำให้จมน้ำเสียชีวิต

logoline