svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สนามสอบ ก.พ. ทำวุ่น! ตัดสัญญาณโทรศัพท์ ทำชาวบ้านกดรีโมทรถไม่ได้

02 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฉะเชิงเทรา - วุ่นวายกันทั้งเมืองหลังสถานศึกษาในพื้นที่แปดริ้วหลายแห่งถูกใช้เป็นสนามสอบ ก.พ. และมีการใช้เครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือ กันผู้เข้าสอบทุจริต ทำชาวบ้านรอบข้างพื้นที่กดรีโมทล็อกรถยนต์บางยี่ห้อไม่ได้ ขณะการจราจรติดขัดมีรถสัญจรเต็มแน่นท้องถนนจนแทบเป็นอัมพาตไปทั้งเมือง

วันที่ 2 ก.ค.60 เวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้เข้าทำการตรวจสอบเหตุ กรณีประชาชนที่เดินทางเข้ามาใช้บริการภายในห้างสรรพสินค้าตะวันออกพลาซ่า ในตลาดศูนย์เก่า ด้านฝั่งตรงข้ามกับโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฏิ์ เขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา หลังได้รับแจ้งจากทางศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ว่ามีประชาชนร้องเรียนไม่สามารถใช้รีโมทล็อกรถยนต์ได้ 
แต่หลังจากเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงยังในบริเวณที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า เจ้าของรถนั้นสามารถเปิดรถยนต์และสามารถเดินทางต่อไปได้แล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า วันนี้ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา มีการใช้สถานศึกษาในพื้นที่หลายแห่งเป็นสนามสอบ ก.พ. และมีการใช้เครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือในพื้นที่สนามสอบทุกแห่ง เพื่อป้องกันการทุจริตของผู้เข้าสอบ จึงทำให้สัญญาณจากเครื่องตัดสัญญาณดังกล่าว ได้ไปรบกวนเข้ากับระบบของสัญญาณการล็อกรถยนต์ หรือรีโมทล็อกรถยนต์ในบางยี่ห้อ จนทำให้ไม่สามารถที่จะกดเพื่อเปิด-ปิด ล็อครถได้ และบางครั้งยังได้เข้าไปรบกวนการทำงานของเครื่องล็อกกันขโมยในรถ จนเกิดการส่งเสียงสัญญาณเตือนดังออกมาอยู่เป็นระยะ
ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ได้เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องหลายครั้งแล้วตั้งแต่ในช่วงสายเวลาประมาณ 10.00 น. จนเกือบตลอดทั้งของวันนี้ในพื้นที่หลายจุด ทั้งที่บริเวณด้านหน้าวัดโสธรวราราม วรวิหาร ซึ่งมีสนามสอบ ก.พ. อยู่ภายใน มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ลานจอดรถโรงเรียนวัดโสธร ซึ่งเป็นสนามสอบ ก.พ.อีกแห่ง และล่าสุด คือที่ บริเวณตลาดศูนย์เก่า ด้านฝั่งตรงข้ามกับโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฏิ์ แห่งนี้ จึงไม่ใช่เหตุร้ายที่เกิดขึ้นจากฝีมือของกลุ่มมิจฉาชีพ ที่จะเข้ามาก่อเหตุโจรกรรมรถแต่อย่างใด 
โดยเหตุการณ์ในทำนองนี้ ยังได้เกิดขึ้นแม้แต่กระทั่งในพื้นที่ลานจอดรถของ สภ.เมืองฉะเชิงเทราเอง ซึ่งอยู่ใกล้กันกับโรงเรียนแห่งนี้ ก็มีรถยนต์ที่ถูกเครื่องตัดสัญญาณดังกล่าว รบกวนจนส่งเสียงร้องดังออกมาระงมอยู่เป็นระยะเช่นเดียวกัน
ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเหตุการณ์เครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์ ได้มีสัญญาณเข้าไปรบกวนสัญญาณการล็อกรถและรีโมทล็อกรถยนต์ในวันนี้ ส่วนใหญ่มักจะเกิดปัญหาขึ้นกับรถยนต์ของค่ายยักษ์ใหญ่ เพียงยี่ห้อเดียวเท่านั้น ส่วนรถยนต์ยี่ห้ออื่นๆ นั้น ยังไม่ปรากฏว่ามีการร้องเรียนว่าถูกสัญญาณรบกวนจากเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือในครั้งนี้แต่อย่างใด

logoline