svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ซัมซุงเตรียมขาย ‘โน้ต 7’ โฉมใหม่ 7 ก.ค. นี้

02 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ซัมซุง" เตรียมจำหน่าย โน้ต 7 โฉมใหม่ "แฟน อิดิชั่น" ในเกาหลีใต้ 7 ก.ค. นี้ ก่อนเปิดตัวโน้ต 8 เดือนหน้า

บริษัทซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ โค ยักษ์ใหญ่โทรศัพท์มือถือสัญชาติเกาหลีใต้ แถลงว่า บริษัทจะจำหน่ายสมาร์ทโฟนกาแลกซี โน้ต 7 รุ่นปรับปรุงใหม่ชื่อว่า "กาแลกซี โน้ต 7 แฟน เอดิชั่น" ในเกาหลีใต้ วันที่ 7 ก.ค.จำนวน 400,000 เครื่อง ในราคาเครื่องละ 699,600 วอน (ราว 20,700 บาท) หรือถูกกว่าโน้ต 7 รุ่นแรกที่มีปัญหาไฟไหม้แบตเตอรีระเบิดเมื่อปีก่อนราว 30%
สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ทำจากเครื่องเดิมที่เรียกคืนโดยที่ตัวเครื่องและส่วนประกอบยังไม่ได้ใช้งาน ส่วนแบตเตอรีใช้รุ่นที่มีกำลังไฟต่ำกว่ารุ่นแรก แต่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยใหม่หลังจากบริษัทต้องเรียกคืนโน้ต 7 ชุดใหญ่มาแล้ว
ซัมซุงกล่าวด้วยว่า กำหนดการวางขายกาแลกซี โน้ต 7 แฟน เอดิชั่นในตลาดอื่นๆ บริษัทจะประกาศในภายหลัง ทั้งนี้ ซัมซุงจะไม่จำหน่ายกาแลกซี โน้ต 7 แฟน เอดิชั่น ในสหรัฐหรืออินเดีย นอกจากนี้ซัมซุงยังมีแผนเปิดตัวโน้ต 8 ช่วงปักษ์หลังของเดือน ส.ค.
เมื่อ ต.ค. ปีก่อนผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่สุดของโลกรายนี้ จำเป็นต้องหยุดขายโน้ต 7 หลังเปิดตัวได้ราว 2 เดือน เนื่องจากแบตเตอรีจากซัพพลายเออร์ 2 รายมีปัญหาไฟไหม้ง่าย  ผลสอบระบุว่าต้นตอเครื่องไฟไหม้มาจากแบตเตอรี ทำให้ซัมซุงต้องสูญเสียกำไรจากการปฏิบัติการกว่า 5,000 ล้านดอลลาร์และชื่อเสียงเสียหาย แต่ซัมซุงก็แก้มือได้ด้วยกาแล็กซี่ เอส 8

logoline