svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบเร่ง ติดตามเพื่อนสนิทสาวเบลเยี่ยม คลั่งลัทธิ"สัตยะ สาอี บาบา"

02 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองปราบ เร่งติดตามตัว "รามัน อันเดรียส" ผู้คลั่งลัทธิ "สัตยะ สาอี บาบา" เพื่อนสนิทสาวเบลเยี่ยมที่ผู้คอตายปริศนาบนเกาะเต่า พร้อมไล่ตรวจสอบประวัติอาการทางจิต หลังพบเคยก่อเหตุพยายามฆ่าตัวตาย ด้วยการกระโดดให้รถไฟทับมาแล้ว

จากกรณี น.ส.เอลิส ดัลเลอมาเน อายุ 30 ปี นักท่องเที่ยวสาวชาวเบลเยียม ถูกพบกลายเป็นศพแขวนคอตายบนเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทางมารดาผู้ตายไม่เชื่อว่าลูกสาวจะฆ่าตัวตาย เพราะคดีนี้อาจมีเงื่อนงำ จนกระทั่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ลงพื้นที่สอบสวนคลี่คลายคดีอย่างเร่งด่วน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ มีรายงานว่า พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. ได้เร่งรัดสั่งการให้ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก5 บก.ป. พ.ต.ท.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา รอง ผกก.5.บก.ป. พ.ต.ท.มนต์ชัย เพ็งเลิศ สว.กก.5.บก.ป. จัดชุดสืบสวนลงพื้นที่คลี่คลายคดีโดยเร่งด่วน เบื้องต้นได้นำผลการตรวจชันสูตรศพมาทำการตรวจสอบ พร้อมกันนี้ยังได้สอบปากคำพยานแวดล้อม พนักงานบริษัทเรือเฟอร์รี่ เนื่องจากพบเห็นกระเป๋าเดินทางของผู้ตาย ซึ่งในส่วนนี้พบว่าในวันเดินทาง ผู้ตายได้โดยสารเรือมาที่เกาะเต่า พร้อมกับกระเป๋าเดินทาง จำนวน 3 ใบ แต่เมื่อลงเรือปรากฏว่าผู้ตายได้ลืมกระเป๋าทิ้งเอาไว้

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้ตายมีความพยายามฆ่าตัวตายหลายครั้ง แต่ไม่ประสบความสำเร็จ โดยครั้งแรกได้ก่อเหตุกระโดดรถไฟที่สถานีรถไฟนพวงศ์ เมื่อวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าตำรวจรถไฟที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในขณะนั้น พร้อมกับเจ้าหน้าที่การรถไฟ และพลเมืองดี ได้เห็นเหตุการณ์จึงได้ทำการช่วยเหลือเอาไว้ได้ทัน ก่อนที่จะนำตัวมาสงบสติอารมณ์ และนำตัวส่ง รพ.สมเด็จเจ้าพระยา เพื่อตรวจสภาพจิตใจและรักษาอาการ ก่อนที่จะเดินทางมาที่เกาะเต่า และมาเสียขีวิต

โดยคดีนี้ พ.ต.อ.ภูมินทร์ อยู่ระหว่างการประสานพนักงานสอบสวน สน.นพวงศ์ เพื่อขอข้อมูลผลการตรวจสภาพจิตใจจาก รพ.สมเด็จเจ้าพระยา มาทำการตรวจสอบว่า แพทย์ได้วินิจฉัยว่าผู้ตายมีสภาพจิตใจเป็นอย่างไร คาดว่าพรุ่งนี้จะสามารถได้ผลการตรวจสอบ

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าน.ส.เอริส ได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย ด้วยวีซ่านักท่องเที่ยวหลายครั้ง โดยมีรายงานว่า ผู้ตายได้เดินทางเข้าไทยช่วงเดือนมีนาคม ก่อนที่วีซ่าจะหมดในวันที่ 30 มี.ค.จากนั้นได้ไปที่ฝ่ายตรวจลงตรา ที่สนามบินดอนเมือง เพื่อขอต่อวีซ่าเป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งหมดอายุลงในวันที่ 30 เม.ย. ก่อนที่จะมาเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังอยู่ในระหว่างการหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะการติดตามนายรามัน อันเดรียส ผู้คลั่งลัทธิ "สัตยะ สาอี บาบา" ที่ผู้ตายสนิทสนม และมักจะเดินทางมาหานายรามัน ในเมืองไทยบ่อยครั้ง โดยจะนำตัวมาสอบสวนว่ามีการความสนิทสนมกัยเพียงใด ซึ่งล่าสุด ทราบเพียงว่า นายรามัน พักอาศัยบนเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการติดตามตัว

logoline