svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อุทาหรณ์! จุดธูปไหว้พระก่อนออกไปขายของ ไฟไหม้ห้องพักคอนโดหวิดวอด

02 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 2 กรกฎาคม 2560 ร.ต.อ.ตรีเนตร นันทกรพิทักษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ห้องเช่าชั้น 4 ห้องเลขที่ 1636/123 ตึกA3 อาคารเลิศมงคลทองคอนโด ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยโนรี หมู่ 6 ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง สมุทรปราการ มีผู้ติดค้างอยู่ภายในอาคารดังกล่าว หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปู จำนวน 3 คัน และมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ และมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 5 ชั้น มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากจากระเบียงหลังห้องชั้น 4 เจ้าหน้าที่มูลนิธิและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้นำกำลังพลขึ้นไปตรวจสอบชั้นที่เกิดเหตุ พบกลุ่มควันจำนวนมากฟุ้งกระจายไปทั่วอาคาร ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในชั้นดังกล่าวต่างพากันวิ่งหนีตายลงมาด้านล่าง แต่ยังมีชาวบ้านส่วนหนึ่งช่วยกันนำถังเคมีดับเพลิงกว่า 20 ถังมาช่วยกันฉีดสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 30 นาที เปลวไฟจึงดับเหลือเพียงกลุ่มควันสีดำจำนวนมากฟุ้งกระจายอยู่ภายในห้องที่เกิดเหตุยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ ขณะเดียวกันยังพบว่าหญิงสูงอายุซึ่งพักอาศัยอยู่ในชั้นเดียวกันห่างจากห้องที่เกิดเหตุเพียง 2 ห้อง ซึ่งอาศัยอยู่กับหลานสาววัย 6 ขวบและ 10 ขวบ 2 คน ซึ่งกลุ่มควันได้ฟุ้งกระจายเข้าไปในห้องจนเกิดอาการสำลักควันไฟจนต้องหนีออกมายืนอยู่ที่ระเบียงหลังห้อง โดยให้หลานสาววัย 6 ขวบวิ่งหนีตายลงมาด้านล่างเพียงลำพัง หลังจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิทราบเรื่องได้ขึ้นไปช่วยเหลือนำหญิงคนดังกล่าวลงมาได้อย่างปลอดภัยพร้อมด้วยสุนัข ทราบชื่อนางมาลี สระทองคำ อายุ 68 ปี ซึ่งพักอยู่ที่ห้องเลขที่ 1636/120 ก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะเข้าเคลียร์ภายในห้องที่เกิดเหตุจนสามารถดับเปลวไฟได้ทั้งหมด พบว่าทรัพย์สินภายในห้องถูกไฟเผาผลาญได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด

อุทาหรณ์! จุดธูปไหว้พระก่อนออกไปขายของ ไฟไหม้ห้องพักคอนโดหวิดวอด


จากการสอบถามนายประสพ ปานทอง อายุ 51 ปี เจ้าของห้องเกิดเหตุซึ่งมีอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ ตี 5 ครึ่ง ตนออกมาวิ่งวินรถจักรยานยนต์รับจ้างตามปกติ มีเพียง นางสาวบุญรอด สิ้นโศรก อายุ 31 ปี ภรรยาเท่านั้นที่อยู่ภายในห้อง ขณะที่ตนกำลังขับรถรับจากอยู่ที่ปากซอยดังกล่าว ได้มีเพื่อนร่วมวินขี่รถมาบอกว่าไฟไหม้ห้องพักตน จึงได้รีบขี่รถมาดู พบไฟกำลังลุกไหม้ข้าวของภายในห้องพักของตน ส่วนภรรยาของตนคาดว่าน่าจะออกไปขายของที่ตลาดนัดภายในหมู่บ้านการเคหะ กม.30 ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 1 กิโลเมตร จึงได้รีบโทรศัพท์ตามมาที่เกิดเหตุ เมื่อนางสาวบุญรอด เดินทางมาถึงได้บอกว่า เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 05.30 น. ก่อนที่ตนจะออกไปขายของ ได้จุดธูปไหว้พระและปักธูปเอาไว้ในกระถ่างธูปทีตั้งอยู่บนหลังตู้โชว์ภายในห้อง ก่อนที่จะออกไปตั้งแผงขายเสื้อผ้าที่ตลาดนัดภายในหมู่บ้านการเคหะจนกระทั่ง ได้รับโทรศัพท์จากสามีว่าไฟไหม้ห้องพักจะรีบกลับมาดูด้านนางมาลี หญิงวัย 68 ปี ที่ ผู้สำลักควัน ได้เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังจะอาบน้ำ อยู่ในห้องน้ำได้ยินเสียคนตะโกนว่าไฟไหม้ จึงได้รีบปลุกหลานสาว 2 คน ให้รีบวิ่งหนีลงไปข้างล่างก่อน ส่วนตนวิ่งลงไม่ไหวเนื่องจากสำลักควันไฟ จึงได้อุ้มน้องหมา มายื่นที่ระเบียงหลังห้อง และนำผ้าเช็ดตัวมาปิดปากไว้ ร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิเข้ามาช่วยลงมาได้อย่างปลอดภัย

อุทาหรณ์! จุดธูปไหว้พระก่อนออกไปขายของ ไฟไหม้ห้องพักคอนโดหวิดวอด


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สินนิฐานว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากธูปที่นางสาวบุญรอด จุดธูปไหว้พระ ก่อนที่จะออกจากห้องไป และคาดว่าธูปน่าจะตกลงมาที่กองเสื้อผ้าด้านล่างจนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline