svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกทลายปาร์ตี้ริมสระบนเขาพระตำหนักพัทยา พบฉี่ม่วง 150 คน-ยาเสพติดเกลื่อนพื้น

02 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอำเภอบางละมุง นำทีมทหาร ตำรวจ ทลายปาร์ตี้ริมสระน้ำเขาพระตำหนักพัทยา จับนักเที่ยวมั่วยา 150 คน เจอยาเค ยาอี ยากล่อมประสาท ตกเกลื่อนพื้นอีกเพียบ ขณะจนท.ตรวจค้นเกิดไฟฟ้าดับนานนับชั่วโมง แถมเจอมือดีปล่อยยาง และขโมยกุญแจรถ

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 1 กรกฎาคม นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา และ ร.ต.สุวิทย์ ลากลาง ผู้บังคับหมวด กองร้อยรักษาความสงบ อ.บางละมุง สังกัด กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหารเสือราชินี กว่า 50 นาย เข้าตรวจสอบร้าน The Cliff Pool Club At Pattaya ริมถนนเกษตรสิน เขาพระตำหนัก ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่าสถานที่ดังกล่าวมีการลักลอบเปิดเป็นสถานบันเทิงโดยไม่ได้รับอนุญาตและเป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติดของวัยรุ่นในพื้นที่
จากการตรวจสอบพบสถานที่ดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยยืนรักษาความปลอดภัยดูแลอย่างแน่นหนาบริเวณทางเข้าออกรวมถึงภายในงาน โดยพบว่าภายในมีการดัดแปลงพื้นที่จัดคอนเสิร์ตใช้ชื่อว่า จี๊ดจ๊าด ปาร์ตี้ มีการตั้งเวที บูธดีเจ และเคาท์เตอร์บาร์บริเวณริมสระน้ำ ท่ามกลางวัยรุ่นหญิงชายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงเน็ตไอดอลชื่อดังหลายคน รวมทั้งสิ้นกว่า 500 คน ที่กำลังเต้นรำฟังเพลงกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งมี นายปิยะพงษ์ โพยนอก อายุ 33 ปี หรือ "ดีเจ บอล" แสดงตัวเป็นผู้จัดกิจกรรมดังกล่าว และมีนายจิระพงษ์ พรมดำ อายุ 24 ปี แสดงตัวเป็นผู้ดูแลสถานที่ และไม่สามารถนำใบอนุญาตเปิดสถานบริการมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ได้
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จึงสั่งปิดเพลงและทำการตรวจปัสสาวะและบัตรประชาชนนักเที่ยวทั้งหมด พบมีฉี่สีม่วงประมาณ 150 คน แยกเป็นชายจำนวน 90 คน ผู้หญิงจำนวน 60 คน นอกจากนี้ยังสามารถจับกุม นายสมชาย (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี พร้อมของกลางยาเคจำนวน 3 ถุง ระหว่างกระจายกำลังเดินตรวจนักเที่ยวตามโต๊ะ เจ้าหน้าที่พบยาเคกว่า 63 ถุง น้ำหนักรวม 80.31 กรัม ยาอี 80 เม็ด และยากล่อมประสาทแฮปปี้ไฟว์ 90 เม็ด ตกอยู่เกลื่อนพื้นของสถานที่จัดปาร์ตี้ดังกล่าว เบื้องต้นจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน
ขณะเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น จู่ๆไฟฟ้าของสถานที่ดังกล่าว ได้เกิดดับขึ้นกะทันหัน จึงทำให้กลุ่มนักเที่ยวบางส่วนอาศัยความมืดปีนกำแพงและดันประตูหลบหนีไปได้บางส่วน ก่อนจะมีการส่งเสียงร้องตะโกนโวยวาย อีกทั้งยังพบว่ารถยนต์ตราโล่ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอบางละมุง ได้ถูกมือดีปล่อยลมยางจนแบน และรถหุ้มเกราะของทหาร ถูกลักขโมยกุญแจไปอีกด้วย ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นกลุ่มของนักเที่ยวที่โกรธแค้นเจ้าหน้าที่มาบุกทลายปาร์ตี้ เบื้องต้นตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อล่าตัวมือดีแล้ว
นายนริศ เปิดเผยว่า ปฏิบัติการครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ทำการสืบทราบว่าสถานที่ดังกล่าวจะมีการจัดปาร์ตี้ริมสระน้ำ โดยมีดีเจแนวหน้าชื่อดัง อาทิเช่น ดีเจ เจฟฟี่ ดีเจ กระตาย ดีเจ ทศกัญ เดินทางมาร่วมงาน และมีการโปรโมทผ่านเฟซบุ๊กเชิญชวนนักเที่ยวทั่วทุกสารทิศมาร่วมกิจกรรม ซึ่งเสียค่าบัตรผ่านประตูคนละ 300 บาท เจ้าหน้าที่จึงฝ่ายปกครอง จึงสนธิกำลังหลายฝ่ายเข้าตรวจสอบและจับกุมดังกล่าว
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา นายปิยะพงษ์ ผู้จัดกิจกรรมดังกล่าว และนายจิระพงษ์ ผู้ดูแลสถานที่ ในฐานความผิด 1.ร่วมกันเปิดสถานบริการโดยรับอนุญาต 2.ร่วมกันยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการใช้สารเสพติดในสถานบริการ 3.ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้าใช้บริการ 4.ร่วมกันโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือแสดงชื่อ หรือเครื่องหมายของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อันเป็นการอวดอ้างสรรพคุณ หรือชักจูงใจให้ผู้อื่นดื่มโดยตรง หรือโดยอ้อม ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline